Sáng 21/10, Sở GD&ĐT phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh và hệ thống HEAD Anh Kỳ tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 Trường TH&THCS Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) năm học 2024 - 2025 tại với chủ đề "Giữ trọn ước mơ”.


Đại diện các đơn vị tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 Trường TH&THCS Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình).

Chương trình "Giữ trọn ước mơ" đã trở thành hành động trong toàn xã hội về thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đối với học sinh và các bậc phụ huynh. Nhân dịp này, gần 60 học sinh lớp 1 của Trường TH&THCS Quỳnh Lâm đã được trao miễn phí mũ bảo hiểm đạt chuẩn. 

Tại chương trình, đại diện Công ty Honda Anh Kỳ đã hướng dẫn trên 500 học sinh của nhà trường cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng lái xe và ngồi trên xe an toàn. Học sinh cũng được tham gia trò chơi sáng tạo liên quan đến an toàn giao thông.

Đây là chương trình mang giá trị nhân văn sâu sắc, với quy mô và sức ảnh hưởng lớn trong xã hội nhằm thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả các quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, trong đó mục tiêu quan trọng là nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Đặc biệt, với học sinh lớp 1 - lứa tuổi quan trọng hình thành nhận thức, tư duy thì việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy là hết sức cần thiết.



H.T

Các tin khác


Xã Tân Minh nỗ lực hoàn thành tiêu chí nhà ở dân cư

Cùng với hoạt động xóa nhà tạm, dột nát, thời gian qua, xã Tân Minh (Đà Bắc) nỗ lực thực hiện tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư theo bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đây là một trong những tiêu chí khó đối với xã, đòi hỏi sự quyết tâm của chính quyền địa phương và người dân.

Trên 1.000 hội viên nông dân được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi năm 2024, 9 tháng qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức 10 hội nghị, hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 1.003 hội viên tại các huyện: Tân Lạc, Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc, Lạc Sơn... Đồng thời, Hội phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giám sát, đánh giá kết quả.

Tặng quà cho các hộ khó khăn và học sinh vượt khó tại huyện Mai Châu

Ngày 18/10, Cục Thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoà Bình phối hợp tổ chức chương trình tặng quà cho các hộ dân khó khăn và học sinh vượt khó trên địa bàn huyện Mai Châu.

Thành lập nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên tại thành phố Hòa Bình

Chiều 16/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hòa Bình tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn cơ sở HDC GROUP VN (phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình).

Huyện Mai Châu nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Như thường lệ, mỗi ngày các tình nguyện viên (TNV) của câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Tòng, xã Tòng Đậu (Mai Châu) lại đến chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ những người cao tuổi (NCT) thuộc diện gia đình chính sách, thường xuyên ốm đau... Tuy công việc không quá nặng nhọc nhưng thể hiện trách nhiệm, lan tỏa giá trị tích cực các hoạt động của CLB trong cộng đồng xã hội. Từ đó góp phần sẻ chia, tạo động lực giúp người yếu thế, đặc biệt là NCT nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thành phố Hòa Bình triển khai kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát

Ngày 15/10, Ban Chỉ đạo chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” thành phố Hòa Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục