Từ định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, huyện Đà Bắc đã tập trung đầu tư hạ tầng, đa dạng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh quảng bá nhằm tạo bước đột phá trong phát triển "ngành công nghiệp không khói".



Thời gian qua, huyện Đà Bắc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để thúc đẩy phát triển du lịch tương xứng tiềm năng, lợi thế. Trong ảnh, chèo thuyền kayak tại xã Hiền Lương.

Công ty cổ phần du lịch cộng đồng Đà Bắc (Đà Bắc CBT) được thành lập với sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, tạo sinh kế cho người dân trên địa bàn huyện. Chị Lò Thị Trang, Phó Giám đốc Đà Bắc CBT cho biết: Sau 8 năm hoạt động, mô hình du lịch cộng đồng (DLCĐ) tại Đà Bắc đã có những bước tiến vững chắc. Ban điều phối DLCĐ được thành lập, giúp người dân chủ động quản lý, vận hành dịch vụ, chia sẻ lợi ích. Dịch vụ du lịch ngày càng đa dạng, chất lượng được nâng cao, giúp thu hút và giữ chân du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, các đơn vị du lịch cũng chú trọng kết nối thị trường, gửi khách thường xuyên, mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Cũng theo chị Lò Thị Trang, Đà Bắc CBT đặt mục tiêu phát triển bền vững với 3 trọng tâm chính, gồm: Mở rộng sản phẩm du lịch, nâng cao trải nghiệm văn hóa bản địa; Nâng cao năng lực tự chủ của cộng đồng, giúp người dân làm chủ mô hình kinh doanh du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn cảnh quan; Đẩy mạnh quảng bá, hợp tác với các đơn vị truyền thông, hướng tới thị trường khách có cùng giá trị, quan tâm đến phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, thực hiện mục tiêu này hiện vẫn gặp nhiều khó khăn. "Hạ tầng giao thông chưa thuận lợi đã ảnh hưởng đến hình ảnh truyền thông, mất điểm trong mắt khách hàng, gây ra những hiệu ứng truyền thông không thực tế. Do đó, chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, đầu tư hoàn thiện hạ tầng thiết yếu, nhất là về giao thông”, chị Trang bày tỏ.

Anh Đinh Văn Sánh, chủ homestay Sánh Thuấn, xóm Ké, xã Hiền Lương cũng cho rằng, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ là động lực rất quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Theo anh Sánh, từ xóm Ké, xã Hiền Lương đến các điểm DLCĐ khác như: Đá Bia (xã Tiền Phong), xóm Sưng (xã Cao Sơn) khoảng 20 km. Sau này, khi các tuyến đường được mở rộng sẽ kết nối các điểm du lịch, là điều kiện thuận lợi để du khách trải nghiệm du lịch lòng hồ Hoà Bình.

Đồng chí Lường Văn Thi, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc khẳng định: Việc đầu tư hạ tầng giao thông đang được huyện tích cực triển khai. Để tạo nền tảng vững chắc cho phát triển du lịch, huyện tiếp tục thực hiện nhiều dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, huyện tập trung cải tạo, nâng cấp các tuyến giao thông quan trọng như: tuyến đường Ênh (Tân Minh) - Yên Hòa, tuyến Cao Sơn - Tiền Phong, Cao Sơn - Trung Thành. Đặc biệt, chúng tôi đang tích cực đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường ven hồ từ Vầy Nưa - Tiền Phong, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng lòng hồ, đặc biệt là du lịch.

Thời gian qua, huyện Đà Bắc đã tích cực phối hợp với báo chí, các kênh truyền thông, youtuber, tiktoker để quảng bá du lịch. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đổi mới cách thức truyền thông, ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội để tiếp cận du khách hiệu quả hơn. Đồng thời, địa phương sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, kết hợp giữa du lịch và bảo tồn văn hóa để tạo dấu ấn riêng trong lòng du khách.

 

Viết Đào

Các tin khác


Khám phá điểm đến du lịch cộng đồng Đà Bắc

Thiên nhiên hoang sơ, văn hóa các dân tộc đa dạng, giàu bản sắc, huyện vùng cao Đà Bắc là một trong những điểm đến du lịch trải nghiệm hấp dẫn của tỉnh. Sản phẩm đặc trưng và được quan tâm phát triển tại địa phương là du lịch cộng đồng (DLCĐ).

Ngoại giao văn hóa - cầu nối tạo động lực phát triển du lịch

Những năm qua, tỉnh chú trọng hoạt động ngoại giao văn hóa, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, con người Hoà Bình, ghi dấu ấn trong bức tranh đa sắc của văn hóa dân tộc và thế giới. Các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá (DSVH) và giao lưu văn hóa tạo động lực phát triển du lịch bền vững.

Sức mạnh thương hiệu điểm đến Việt Nam qua góc nhìn của các thị trường nguồn châu Á

Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện.

Huyện Lạc Thủy khai thác lợi thế phát triển du lịch

Lễ hội chùa Tiên, huyện Lạc Thủy năm nay ghi nhận điểm mới khi tuyến cáp treo Hương Bình chính thức đưa vào khai thác thương mại. Tuyến cáp treo nằm trong tổng thể dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình do Tập đoàn Thái Bình Dương đầu tư.

Khám phá thiên đường mận trắng Nà Ka

Mỗi dịp xuân về, khi những cánh hoa mận đua nhau bung nở, cả thung lũng Nà Ka, huyện Mộc Châu (Sơn La) khoác lên mình chiếc áo trắng muốt. Giữa không gian bạt ngàn sắc trắng, từng cành mận vươn mình trong nắng, tạo nên khung cảnh nên thơ, cuốn hút du khách gần xa.

Huyện Đà Bắc gặp mặt trao đổi thông tin về hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch 

Chiều 28/2, UBND huyện Đà Bắc tổ chức gặp mặt trao đổi thông tin về hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch trên địa bàn huyện. Tham dự có các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục