(HBĐT) - Vừa qua, cử tri thành phố Hòa Bình có hỏi: Sau tiến trình sáp nhập xóm, tổ dân phố, việc cấp kinh phí cho khu dân cư và đội văn nghệ các khu dân cư được quy định như thế nào? Giữ nguyên hay tăng lên 2 lần (trên cơ sở gộp 2 xóm, khu dân cư).

Vấn đề cử tri hỏi, UBND tỉnh có ý kiến như sau: Kết luận số 165-KL/TU ngày 14/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình "về việc sáp nhập, kiện toàn xóm, tổ dân phố thuộc tỉnh Hòa Bình”, tại gạch đầu dòng thứ 3, mục 2, có nêu: "… Giữ nguyên tổng mức hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các đội văn nghệ quần chúng xóm, tổ dân phố sau khi sáp nhập trong thời kỳ ổn định ngân sách Nhà nước từ nay đến hết năm 2020, sau đó thực hiện điều chỉnh mức hỗ trợ để phù hợp với thực tiễn…”. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính triển khai hướng dẫn UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện và UBND cấp xã giữ nguyên tổng mức hỗ trợ hoạt động đối với các đội văn nghệ quần chúng sau sáp nhập. Theo đó, ngày 7/6/2018, Sở Tài chính đã ban hành Công văn số 1265 "Hướng dẫn kinh phí hoạt động cho đội văn nghệ quần chúng xóm, bản, tổ dân phố” gửi tới các huyện, thành phố.

Đối với các nội dung khác thì thực hiện khi sáp nhập giảm tương ứng (kinh phí toàn dân thực hiện đời sống văn hoá ở khu dân cư, hỗ trợ hoạt động cho 5 tổ chức, phụ cấp cán bộ không chuyên trách xóm, bản, tổ, dân phố...).

                                                                                    L.N (TH)


Các tin khác


Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục