(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của bà Bùi Thị Tơ, trú tại thôn Trinh Tiết, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội phản ánh bức xúc trước việc UBND huyện Kim Bôi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số R977129, tại thửa số 21, tờ bản đồ số 03 thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi cho ông Vũ Văn Oai, trú tại thôn Thượng Tiết, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Bà Tơ cho rằng, thửa đất trên thuộc sở hữu của gia đình bà, ông Oai đã khai man để được cấp giấy chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất này vào ngày 20/4/2001. Bà Tơ gửi đơn đến cơ quan thông tấn, báo chí mong được làm rõ. Đồng thời đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi sớm xem xét, thu hồi giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên trả lại quyền sử dụng đất cho gia đình bà Tơ.

Phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi vấn đề này với đồng chí Bùi Văn Dùm, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi và nắm bắt được nội dung vấn đề, kết quả giải quyết như sau: Trước đó, Chủ tịch UBND huyện đã nhận được đơn của bà Tơ với nội dung như trên và giao cho Trưởng Phòng TN&MT huyện phối hợp với UBND xã Vĩnh Tiến, các tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm tra, xem xét để tham mưu, đề xuất với UBND huyện phương án giải quyết.

Theo đó, ngày 6/9/2018, Phòng TN&MT huyện phối hợp với UBND xã Vĩnh Tiến, Ban Quản lý thôn Kim Đức làm việc với các hộ có liên quan (theo nội dung đơn kiến nghị của bà Tơ). Buổi làm việc, ngoài thành phần đã nêu còn có sự tham gia của ông Bùi Duy Điển, Chủ tịch Hội NCT, nguyên là Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Công an xã Vĩnh Tiến; ông Lê Đình Hậu, nguyên Trưởng thôn Kim Đức (thời điểm chuyển nhượng, giao đất). Bên nguyên đơn có bà Tơ và con trai, con gái bà Tơ, ông Lại Huy Phát, luật sư của bà Tơ. Bên bị đơn có ông Vũ Văn Oai, mẹ đẻ và anh trai ông Oai.

Tại buổi làm việc, các bên liên quan cùng kiểm tra thực địa để làm rõ nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất và ý kiến của các bên liên quan. ông Oai cho rằng, việc UBND huyện Kim Bôi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông là hợp pháp. ông Oai không nhất trí việc UBND huyện Kim Bôi thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông để cấp cho bà Tơ.

Căn cứ Khoản 1, Điều 203, Luật Đất đai năm 2013: "Tranh chấp đất đai mà đương sự có giấy chứng nhận hoặc có một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật này và tranh chấp về tài sản gắn liền với đất thì do TAND giải quyết”. Do vậy, UBND huyện Kim Bôi đã giải quyết đơn của bà Bùi Thị Tơ theo hướng: Đề nghị bà Tơ gửi đơn đến TAND huyện Kim Bôi để được thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Báo Hòa Bình thông tin lại nội dung trên cùng bạn đọc.

PBĐ-TL


Các tin khác


Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục