Vừa qua, cử tri huyện Tân Lạc đề nghị cấp có thẩm quyền kiểm tra và có biện pháp kịp thời đối với tình trạng chậm chễ trong việc khám bệnh, kết luận và phát thuốc của Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc.

Vấn đề cử tri nêu, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Sau khi tiếp nhận kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế tiến hành kiểm tra trực tiếp tại Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc và yêu cầu đơn vị có báo cáo giải trình, kết quả cụ thể như sau:

Quy trình khám bệnh gồm nhiều bước khác nhau từ lúc đăng ký khám bệnh, chờ khám, khám bệnh, thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng như: xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, điện tim, nội soi… Ý kiến phản ánh của cử tri chưa nói rõ là chậm ở bước nào. Về cơ bản Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc đã làm tốt công tác khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 1313/QĐ-BYT, ngày 22/4/2013.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp còn chậm, làm gián đoạn thời gian khám của người bệnh như: mất điện, phải chờ kết quả xét nghiệm hoặc người bệnh đi khám vào ngày đầu tuần thường rơi vào tình trạng quá tải…

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc thực hiện tốt các giải pháp nhằm giảm thời gian chờ của người bệnh cũng như phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh như: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người bệnh. Tiếp tục cải tiến quy trình để rút ngắn thời gian chờ của người bệnh. Thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh, đặt hòm thư góp ý, duy trì công khai số điện thoại đường dây nóng cho người dân thuận tiện liên hệ, có ý kiến phản ánh để đơn vị có biện pháp cải tiến kịp thời.


                                                                       L.N (TH)

 


Các tin khác


Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục