Bà Nguyễn Thị Hòa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định có những loại hình khen thưởng nào?

Trả lời: Điều 8, Luật Thi đua, khen thưởng quy định các loại hình khen thưởng gồm:

- Khen thưởng công trạng là khen thưởng cho cá nhân, tập thể thường xuyên có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Khen thưởng đột xuất là khen thưởng kịp thời cho cá nhân, tập thể, hộ gia đình lập được thành tích xuất sắc đột xuất.

- Khen thưởng phong trào thi đua là khen thưởng cho cá nhân, tập thể, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua do cấp có thẩm quyền phát động, chỉ đạo trong thời gian cụ thể hoặc thi đua theo chuyên đề phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước.

- Khen thưởng quá trình cống hiến là khen thưởng cho cá nhân có quá trình tham gia hoạt động lâu dài trong các giai đoạn cách mạng hoặc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, có công lao, thành tích đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

- Khen thưởng theo niên hạn là khen thưởng cho cá nhân thuộc Quân đội nhân dân và Công an nhân dân có thành tích, có quá trình công tác trong LLVT nhân dân.

- Khen thưởng đối ngoại là khen thưởng cho cá nhân, tập thể người Việt Nam định cư ở nước ngoài; cá nhân, tập thể người nước ngoài có thành tích đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

V.H (TH)


Các tin khác


Những trường hợp không thực hiện tinh giản biên chế

Bà Bùi Thị Thu (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết những trường hợp nào không thực hiện tinh giản biên chế năm 2024?

Trường hợp kết thúc quản lý, giám sát người chấp hành xong án phạt tù

Bà Nguyễn Thị Thoa (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết những trường hợp nào thực hiện kết thúc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Giải đáp pháp luật: Xử phạt hành vi đưa tin sai sự thật cản trở hoạt động tố tụng

Ông Nguyễn Văn Tùng (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết hành vi đưa tin sai sự thật cản trở hoạt động tố tụng bị xử phạt như thế nào?

Quy định xử phạt tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả

Ông Nguyễn Văn Hoà (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả bị xử phạt như thế nào?

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên K vi phạm bị tổ chức đảng (TCĐ) kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đảng viên K đã làm đơn khiếu nại đến TCĐ có thẩm quyền. Qua giải quyết khiếu nại, TCĐ có thẩm quyền nhận thấy đảng viên K có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã xóa hình thức khiển trách và yêu cầu đảng viên K phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Vậy đảng viên K có được xin lỗi và phục hồi quyền lợi hay không?

Tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Bà Bùi Thị Hảo (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục