Ông Nguyễn Văn Hiền (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng?

Ông Nguyễn Văn Hiền (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng?
Trả lời:
Điều 19, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 quy định về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng như sau:
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng mà họ thu thập, lưu trữ, sử dụng và có biện pháp ngăn ngừa các hành vi sau đây:
+ Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép;
+ Sử dụng thông tin trái phép;
+ Chỉnh sửa, cập nhật, hủy bỏ thông tin   trái phép.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin bị thu thập trái phép, sử dụng sai mục đích, phạm vi đã thông báo.
- Trong trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc bên lưu trữ thông tin liên quan phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 24 giờ, kể từ thời điểm phát hiện hệ thống thông tin bị    tấn công và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật về an ninh mạng, an toàn thông tin mạng, giao dịch điện tử và quy định khác của pháp luật có liên quan.


V.H (TH) 

Các tin khác


GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT:

Trường hợp đặc thù áp dụng tiêu chuẩn chức danh khi bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý

Những trường hợp không thực hiện tinh giản biên chế

Bà Bùi Thị Thu (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết những trường hợp nào không thực hiện tinh giản biên chế năm 2024?

Trường hợp kết thúc quản lý, giám sát người chấp hành xong án phạt tù

Bà Nguyễn Thị Thoa (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết những trường hợp nào thực hiện kết thúc quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Giải đáp pháp luật: Xử phạt hành vi đưa tin sai sự thật cản trở hoạt động tố tụng

Ông Nguyễn Văn Tùng (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết hành vi đưa tin sai sự thật cản trở hoạt động tố tụng bị xử phạt như thế nào?

Quy định xử phạt tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả

Ông Nguyễn Văn Hoà (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả bị xử phạt như thế nào?

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên K vi phạm bị tổ chức đảng (TCĐ) kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đảng viên K đã làm đơn khiếu nại đến TCĐ có thẩm quyền. Qua giải quyết khiếu nại, TCĐ có thẩm quyền nhận thấy đảng viên K có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã xóa hình thức khiển trách và yêu cầu đảng viên K phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Vậy đảng viên K có được xin lỗi và phục hồi quyền lợi hay không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục