Galaxy Note7 tưởng chừng như là chiếc điện thoại hoàn hảo nhất, sẽ đem tới sự thành công lớn nhất mà Samsung từng đón nhận. Tuy nhiên giờ đây nó lại là smartphone đem nhiều rắc rối nhất cho nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới này.

 

Một người đàn ông man tên Jonathan Strobel đã đâm đơn kiện – được cho là lần đầu tiên – Samsung vì chiếc Galaxy Note 7 đã gây ra một vụ nổ. Ông Strobel đã bị bỏng nặng sau khi chiếc phablet này nổ tung trong túi quần trước của ông. Strobel đang đi bộ tới một cửa hàng tiện lợi vào ngày 9.9 trước khi tai nạn này xảy ra.

Để lấy chiếc điện thoại ra, ngón cái của Strobel đã bị bỏng, không chỉ vậy, chân phải của ông này cũng đã bị cháy phần da nặng. Keith Pierro, luật sư của Strobel, nói rằng thân chủ của mình “… có một vết bỏng cấp độ 2, mang hình hài của chiếc điện thoại, ở bê hông đùi phải. Không may đối với thân chủ của tôi, việc đổi trả máy mới của Samsung vào thời điểm đó vẫn chưa được ban hành.” Đây chính là quyết định sai lầm nhất của Samsung khi phải tới 15.9 họ mới chính thức đưa ra thông báo về việc đổi máy Galaxy Note7 mới.

 

Trong khi đó, giới truyền thông kêu gọi toàn bộ người sử dụng Galaxy Note7 cần phải tắt điện thoại ngay. Những thông báo này đã được lan truyền từ trước ngày 9.9, khi mà ông Strobel bị thương. Không cần phải học luật cũng biết, Samsung sẽ chỉ vào những thông báo tràn lan trên mạng xã hội, phươg tiện thông tin đại chúng và nghi vấn tại sao ông Strobel không những không tắt điện thoại của mình, mà lại còn tự gây nguy hiểm cho bản thân khi để nó trong túi quần trước. Tuy nhiên chắc chắn rằng Samsung sẽ phải chuẩn bị tinh thần và đón nhận những “gạch đá” vì quyết định thu hồi và đổi trả sản phẩm vô cùng chậm trễ của mình.

Nhà sản xuất này nói rằng họ sẽ không bình luận bất cứ điều gì về trường hợp này. Đơn kiện, được gửi từ hội đồng bang Florida tại thành phố Palm Beach, yêu cầu bồi thường cho những đau đớn, vết thương mà chiếc điện thoại gây ra, tiền lương mà ông này mất khi phải nghỉ làm trog khi nhập viện vì chiếc Note7.

 

Chúng ta chắc chắn sẽ thấy rất nhiều vụ kiện nữa về phía Samsung trong thời gian tới. Theo như báo cáo, Samsung đã nhận tới 92 báo cáo về việc Galaxy Note7 có viên pin bị quá nhiệt, 26 báo cáo cháy nnổ và 55 báo cáo hư hại tài sản do nó gây ra.

Đen đủi cho Samsug, ngày mà Strobel bị thương do Note7, cũng chính là ngày mà họ bị kiện bởi một người đàn ông khác tên là Daniel Ramirez. Ông này bị chiếc Samsung Galaxy S7 edge nổ tung trong túi áo khiến ông bị bỏng độ 2 và độ 3 xung quanh vết thương. Ramirez đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật ghép da đau đớn trong khi nhập viện vì chấn thương.

 

                                                   Theo báo Lao động

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục