(HBĐT) - Để nâng cao trách nhiệm trong phối hợp chỉ đạo, triển khai thực hiện, kiểm tra việc chấp hành, thực hiện các quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh, đặc biệt là đối với các cơ sở đặc thù, có nguy cơ cháy, nổ cao, ngày 24/11, UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác PCCC.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 87 ngày 9/9/2015 của Tỉnh ủy, Quyết định số 2631 ngày 4/12/2015 và Kế hoạch số 120 ngày 3/11/2016 của UBND tỉnh về công tác PCCC...

 

Chủ động xây dựng kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện các biện pháp PCCC; gắn trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý…

 

Các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chuyên mục tuyên truyền PCCC mùa hanh khô và bảo vệ Tết Nguyên đán. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC, cứu nạn cứu hộ đến nông dân, DN, cơ quan, đơn vị, trong đó chú trọng tuyên truyền về nguy cơ cháy, nổ và hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, các kỹ năng PCCC và thoát nạn, PCCC mùa khô hanh và cảnh báo nguy cơ cháy rừng để các cơ quan, tổ chức, DN và nhân dân biết, tự giác thực hiện.

 

Công an tỉnh chủ trì từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tiến hành đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC, trong đó tập trung vào các cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa; các địa bàn trọng điểm và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, dễ phát sinh cháy, nổ lớn… Tổ chức rà soát, củng cố phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ xử lý tình huống cháy, nổ lớn và phức tạp. Tăng cường thường trực chiến đấu cả về lực lượng và phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ bảo vệ an toàn các cơ quan Đảng, Nhà nước, công trình trọng điểm, nơi diễn ra các sự kiện chính trị - văn hóa lớn của địa phương, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu năm 2017.

 

Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm tăng cường chỉ đạo các chủ rừng và các đơn vị chức năng có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC rừng, cảnh báo nguy cơ cháy rừng; tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời các điểm cháy rừng…

 

 

                                                                 P.V

 

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục