(HBĐT) - Hiện nay, trồng hoa trên ban công và chậu cảnh tại nhà đang là sở thích của nhiều chị em phụ nữ công sở. Vào những ngày nghỉ, dạo quanh các cửa hàng chuyên bán hoa và cây cảnh, không khó để bắt gặp những người phụ nữ mải miết ngắm nghía và "săn” hoa về trồng.


Chị Vũ Thị Dung vốn là một giáo viên tại thành phố Hòa Bình, nhà ở phường Tân Thịnh nhưng chị Dung là khách hàng quen thuộc tại cửa hàng hoa khu vực phường Thái Bình. Đều đều những ngày nghỉ cuối tuần, chị Dung tìm đến hàng hoa này để ngắm và lựa chọn những giống hoa mới về trồng. Chị Dung kể: Nhà không có nhiều đất nhưng vì yêu hoa, cây cảnh, ngay từ khi xây nhà, gia đình đã thiết kế để toàn bộ sân thượng trở thành khu vườn trên cao. Ngoài ra, tại các ban công, gia đình cũng tận dụng để trồng hoa. Chính vì vậy, công việc yêu thích mỗi ngày cuối tuần là chăm sóc những chậu hoa cảnh.


Gian hàng hoa cây cảnh của gia đình chị Thúy (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình) với nhiều giống hoa mới, là địa chỉ thường xuyên của những người chơi hoa.
 
Chị Dung không phải là trường hợp cá biệt tại thành phố Hòa Bình. Trồng và chăm sóc các loại hoa cảnh đang là xu hướng phổ biến đối với chị em phụ nữ công sở hiện nay. Bắt kịp xu hướng đó, nhiều người đã mở cửa hàng chuyên cung cấp hoa và cây cảnh. Hiện nay dịch vụ này khá đắt khách. Chị Bùi Thu Hằng, chủ cửa hàng chuyên hoa và cây cảnh trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: Có rất nhiều loại hoa mà chị em ưa chuộng. Mỗi mùa một loại khác nhau nhưng giữ giá nhất vẫn là hoa hồng vì hoa hồng thường chơi được lâu. Hoa dạ yến thảo phù hợp với trồng trên ban công nên nhiều người chọn mua. Ngoài ra, vào mỗi mùa, người chơi hoa lại có những lựa chọn khác nhau. Vào tháng 3 - 4 là mùa của đồng tiền, loa kèn, mùa hè thì các loại sen cạn, sen mi ni nhập khẩu lên ngôi. Ngoài các loại hoa thông thường, tháng 4 - 5 cũng là mùa của phong lan rừng.
 
Thị trường hoa, cây cảnh vô cùng phong phú, đa dạng, tuy nhiên theo những người chơi hoa, giá mỗi cây hoa không quá đắt, vì vậy mà càng tạo hứng thú cho người chơi. Chị Nguyễn Thị Thùy, chủ cửa hàng hoa giống và cây cảnh trên đường An Dương Vương, phường Thái Bình cho biết: Thường mỗi chậu hoa hồng đã ra hoa có nụ được bán với giá trên dưới 100.000 đồng với loại đã có bồn trồng sẵn thì giá có cao hơn. Dạ yến thảo bồn treo có giá từ 150.000 - 200.000 đồng, còn loại nhỏ hơn có giá từ 30.000 - 50.000 đồng.
 
Không chỉ bán cây giống, các cửa hàng hoa trên địa bàn thành phố Hòa Bình còn bán đất mùn và phân để phục vụ những khách hàng yêu thích trồng hoa nhưng không có điều kiện về đất vườn.
 
Đam mê trồng hoa, nhiều chị em trên địa bàn thành phố Hòa Bình còn lập hội chơi hoa và cùng nhau "săn” những loại hoa đẹp, quý hiếm để trồng, cũng từ đó chia sẻ những kinh nghiệm cho nhau.
 
Chị Đinh Thị Loan, phường Thịnh Lang vốn là cán bộ văn phòng nhưng cũng rất đam mê trồng hoa. Chị chia sẻ: Bình thường công việc bận rộn nhưng mỗi khi về nhà, chăm sóc hoa và ngắm những thành quả của mình lòng cảm thấy rất thoải mái nên đây thực sự là thú vui của cả gia đình vào những ngày nghỉ.
 
Chung sở thích trồng hoa đã kéo nhiều chị em lại gần với nhau. Hiện nay, không chỉ trong địa bàn thành phố, nhiều chị em đã thành lập nhóm diễn đàn để chia sẻ đam mê. Sau hoa, những câu chuyện khác liên quan đến gia đình, đời sống tinh thần, công việc, chăm sóc con cái... đều được chị em chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn.

 

                                                                                                P.L

 


Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục