(HBĐT) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, trong sáu tháng đầu năm nay, đã phát triển được 70.900 tên miền quốc gia ".vn”, nâng số lượng tên miền ".vn” đang duy trì trên hệ thống lên 408.382 tên miền, tăng gấp hơn ba lần so với sáu năm trước.


Theo VNNIC, trong thời gian đầu phát triển, từ năm 2000-2005, tên miền ".vn” gặp khó khăn trong cạnh tranh với tên miền quốc tế vì mức độ phổ dụng và đã có quá trình phát triển từ trước. Tuy nhiên, với việc triển khai nhiều chính sách đồng bộ nhằm khuyến khích sử dụng, phát triển tên miền quốc gia ".vn” trong những năm qua, người dùng đã dần quan tâm và hưởng ứng sử dụng. Đến nay, có thể khẳng định, tên miền ".vn” đã có chỗ đứng riêng trong cộng đồng mạng.


Thống kê cho thấy, trong khoảng bốn năm gần đây, tốc độ phát triển tên miền quốc gia ".vn” trung bình hàng năm đều đạt hơn 10%. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng tên miền ".vn” đang được duy trì trên hệ thống là 408.382, gấp hơn 3,2 lần so với tổng số tên miền ".vn” tại thời điểm cuối năm 2010.

Số liệu cũng cho thấy, tỷ lệ website có sử dụng tên miền ".vn” trong toàn bộ không gian tên miền ".vn” đạt trên 50%, trong đó có những đuôi tên miền có tỷ lệ sử dụng cao như: ".gov.vn” (81,31%), ".edu.vn” (74,48%), "org.vn” (68,92%).

Có gần 100% các trường đại học trên cả nước sử dụng tên miền .vn làm tên website chính của trường. Năm 2016 cơ cấu chủ thể đăng ký, sử dụng tên miền ".vn” giữa tổ chức và cá nhân là 54% và 46% so với năm 2012 là 63% và 37%.

Cùng với đó, khoảng cách về số lượng đăng ký, sử dụng tên miền quốc tế tại Việt Nam đã dần được thu hẹp. Theo thống kê, hiện tỷ lệ sử dụng tên miền ".vn” và tên miền quốc tế nói chung tại Việt Nam là ngang nhau.

Đặc biệt là, liên tục từ năm 2011 cho đến nay, tên miền ".vn” luôn là tên miền quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất khu vực ASEAN và nằm trong top 10 ở châu Á.

 

                                                                                             Theo Nhandan

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục