(HBĐT) - Ngày 20/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị họp bàn nghe báo cáo triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Kim Bôi và xã Tú Sơn. Đồng chí Bùi Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Chiến dịch làm cho thế giới sach hơn năm 2017 do Bộ TN-MT tổ chức, tỉnh Hoà Bình phối hợp thực hiện. Chiến dịch có chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững” được triển khai phát động tại xã Tú Sơn (Kim Bôi), thời gian từ ngày 22 đến 23/9.

Theo BTC, thông qua đó nhằm nhấn mạnh vai trò của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại khu vực nông thôn trong quá trình xây dựng đất nước Việt Nam phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên. Trên cơ sở nội dung của chiến dịch , các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động cộng đồng như: giải quyết những điểm nóng về ô nhiễm môi trường của địa phương; tăng cường kiểm tra giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; Lên án các hành động khai thác bừa bãi, phá hoại tài nguyên thiên nhiên; Khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh cộng đồng người dân tham gia xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường; Ra quân làm vệ sinh môi trường; Phát động các phong trào Ngày hội tái chế; ngày hội sống xanh, ngày thứ bảy tình nguyện…Đồng thời, phát hiện, biểu dương, khen thưởng và động viên kịp thời những cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.



Đồng chí Bùi Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền trong Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình có các hoạt động như: Tổ chức lớp học môi trường; Lễ phát động quốc gia Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 tại huyện Kim Bôi; Chương trình chạy bộ vì môi trường; Tuyên truyền vận động người dân tham gia phân loại rác thải tại nguồn….

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền. Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch được tổ chức phải đảm bảo diễn ra tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức. Qua đó, góp phần giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại địa phương. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng. 


                                                                               Hồng Trung

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục