Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông (ATNĐ) di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25 km và có khả năng mạnh lên thành bão, khoảng chiều mai (1-11) bão sẽ đi vào Biển Đông.


Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Hồi 19 giờ ngày 31-10, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 11,3 độ Vĩ Bắc; 123,6 độ Kinh Đông, cách đảo Pa-la-oan khoảng 510 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7 (50-60 km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20- 25 km và có khả năng mạnh lên thành bão, khoảng chiều mai (1-11) bão sẽ đi vào biển Đông.

Đến 19 giờ ngày 1-11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,0 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía đông Biển Đông cách đảo Song Tử Tây khoảng 580 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên) trong khoảng 10-14 độ Vĩ Bắc; phía đông 112,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Dự báo 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15- 20 km và còn có khả năng mạnh thêm.

* Để chủ động ứng phó với ATNĐ, ngày 31-10, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo T.ƯPCTT - Văn phòng UBQG TKCN đã có công điện số 83 gửi Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và PTNT; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải, cần thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Vùng nguy hiểm sẽ được xác định tại các bản tin của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn. Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu tại bến, nhất là khu vực neo đậu quanh các đảo. Ban chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

 

                                     TheoNhandan

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục