(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 264/QĐ-UBND về việc phân bổ vốn Trung ương bổ sung có mục tiêu để khắc phục cấp bách cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn các huyện, thành phố do ảnh hưởng của đợt mưa lũ trung tuần tháng 10/2017 gây ra. Theo đó, chỉ đạo phân bổ tổng nguồn vốn 210 tỷ đồng để các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện việc sửa chữa, khắc phục sự cố hư hỏng nặng tại các công trình hạ tầng thiết yếu trên địa bàn.



Công trình ngầm Rổng Ngắn (xã Tân Vinh, huyện Lượng Sơn) được bổ sung kinh phí để đầu tư sửa chữa, nâng cấp đám bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm nay.

Đến nay, nguồn vốn này đang được chủ đầu tư là UBND các huyện, thành phố tích cực giải ngân nhằm khắc phục cấp bách các công trình hạ tầng bị hư hỏng do mưa lũ, phấn đấu đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa lũ năm nay. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ đầu tư các công trình, dự án được phê duyệt đầu tư trong đợt này đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, đồng thời quản lý, sử dụng kinh phí đảm bảo đúng mục đích, đối tượng và theo quy định hiện hành.

Riêng đối với các công trình cần đầu tư mang tính chất lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố bố trí trong dự toàn hàng năm để thực hiện theo Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Đầu tư công và các quy định của pháp luật có liên quan.

 

P.V


Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục