(HBĐT) - Sáng 5/6, tại Sân vận động huyện Lạc Sơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới. Đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi lễ. Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội khai thác đá tỉnh cùng hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tham gia trồng cây xanh tại khu vực UBND huyện Lạc Sơn. 

Ngày Môi trường thế giới được tổ chức vào 5/6 hàng năm là một trong những hoạt động hưởng ứng về bảo vệ môi trường; tăng cường hiệu quả truyền thông, tạo tính lan tỏa trên diện rộng, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu cho toàn xã hội. Trong đó, Tháng hành động vì môi trường được thực hiện trên phạm vi cả nước với các hoạt động thiết thực, huy động sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị, tổ chức cộng đồng và từng người dân.

Chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm nay được Ủy ban Liên hợp quốc chọn là "Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon" nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau hướng tới môi trường tự nhiên và sức khỏe của chúng ta. Ngày Môi trường thế giới đã trở thành sự kiện môi trường được hưởng ứng rộng rãi và có quy mô lớn nhất toàn cầu. Đó là sự kiện "của người dân" thể hiện những hành động tích cực cho môi trường, bắt đầu từ những hoạt động ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khỏe của chúng ta.


Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tham gia trồng cây xanh tại khu vực UBND huyện Lạc Sơn. 

Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đã được đẩy mạnh hơn, các phong trào quần chúng đã được các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức triển khai và thực hiện sâu rộng, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường tại địa phương. Các cơ quan truyền thông đại chúng mở chiến dịch truyền thông cung cấp kiến thức, hiểu biết, vấn đề về môi trường liên quan đến chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay và chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường. Tập trung truyền thông hướng dẫn về chủ đề môi trường, các hành vi sống thân thiện với môi trường.


Toàn cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới.

Tổ chức các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của cộng đồng như phổ biến pháp luật nhằm nâng cao năng lực giám sát, phản biện và tham vấn của cộng đồng đối với hoạt động bảo vệ môi trường; phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ môi trường"; huy động các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước; trồng cây xanh đô thị; trao đổi sản phẩm tái chế; ngày hội sống xanh...

Tuyên truyền, vận động các doanh nghiẹp, các cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại và siêu thị cắt giảm sử dụng nhựa, giảm thiểu đóng gói bao bì sản phẩm bằng nhựa và nilon; tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường để thay thế túi nilon và các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng.

Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tham gia trồng cây xanh tại UBND huyện Lạc Sơn. Hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Sơn tham gia diễu hành, thu gom rác thải hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2018.   

                                                                                 HTrung

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục