(HBĐT)-Thực hiện công điện số 07 /CĐ – TW hồi 12h ngày 05/7/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã lệnh Công ty Thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy vào hội 8h ngày 7/7/2018, tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm cửa xả đáy theo quy định.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia từ ngày 07 – 09/7/2018, khu vực miền núi và trung du phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to. Để chủ động ứng phó với việc vận hành xả lũ của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình hạn chế thiệt hại do nước dâng nhanh gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện Kỳ Sơn và thành phố Hòa Bình tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1.Tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang; các hộ hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản.

2.Rà soát và sẵn sàng phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra. Tổ chức di chuyển các hộ dân làng chài tại các khu vực cần di dời trên địa bàn thành phố Hòa Bình tới các địa điểm quy định trước 7h30 phút ngày 07/7/2018; Thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quyết định 1255 ngày 25/5/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh và ý kiến kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng tại thông báo số 3535 ngày 18/6/2018 của Văn phòng UBND tỉnh; văn bản số 810 ngày 4/6/2018 của UBND tỉnh.

3.Các Thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phụ trách theo dõi địa bàn huyện Kỳ Sơn và thành phố Hòa Bình trực tiếp xuống địa bàn phụ trách cùng địa phương chỉ đạo thực hiện công tác ứng phó với việc xả lũ của nhà máy thủy điện Hòa Bình theo phương án.

4.UBND thành phố Hòa Bình chủ trì phối hợp với Công ty Thủy điện Hòa Bình và các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, bố trí lực lượng ngăn cấm, cưỡng chế người dân không cho vào các khu vực nguy hiểm để quay phim, chụp ảnh khi nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ.

5.Các Sở NN&PTNT, TN&MT, KH&CN bố trí cán bộ tới các khu vực nuôi trồng thủy sản ở hạ lưu Nhà máy thủy điện Hòa Bình để hỗ trợ chuyên môn cho các hộ nuôi trồng thủy sản, giảm tối đa thiệt hại cho người dân.

6.Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, huyện Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình tăng thời lượng và tần xuất đưa tin về xả lũ hồ Hòa Bình 1 giờ/ 1 lần để các cấp chính quyền địa phương và người dân biết chủ động phòng tránh.

7.Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 h; phải bố trí lãnh đạo trực chỉ huy tại văn phòng thường trực, tăng cường kiểm tra, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ trên địa bàn và tình hình xả lũ nhà máy thủy điện Hòa Bình; thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.


                                                                       

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục