(HBĐT)- Trong 2 ngày 25 - 26/7, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ "Kỹ năng viết tin, bài cho Báo điện tử” cho 21 học viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Nhà báo Nguyễn Thúy Hoa, Trưởng ban hợp tác quốc tế của Đài Tiếng nói Việt Nam là giảng viên của khóa học.


Ảnh: Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (HNB Việt Nam) cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho các học viên đủ điều kiện.

Tại khóa bồi dưỡng, giảng viên Nguyễn Thúy Hoa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những kỹ năng viết tin, bài cho Báo điện tử, như: cách viết tiêu đề (title), lời dẫn (sapo), triển khai nội dung và viết phần kết của tin, bài. Một số kỹ năng trong việc sử dụng đa phương tiện để thể hiện tin, bài hấp dẫn. Những lưu ý để viết tin, bài chuẩn SEO phù hợp với nhu cầu của công chúng báo mạng hiện nay. Một số kỹ năng để tìm hiểu về công chúng, độc giả.

Các học viên tham gia khó học đã tích cực làm việc nhóm để hoàn thành các bài tập do giảng viên đề ra. Đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong làm nghề nói chung, đặc biệt là những thử thách, khó khăn gặp phải khi tác nghiệp làm báo điện tử và những kinh nghiệm để vượt qua.

Kết thúc khóa học, Trung tâm đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho các học viên đủ điều kiện.

V.Đ

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục