(HBĐT) - Sáng ngày 17/8, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường kết nối đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 12B đi Quốc lộ 1.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đây là dự án có tổng chiều dài hơn 10km đi qua 2 huyện Lạc Sơn và Yên Thủy. Trong đó, trên địa bàn huyện Yên Thủy dự án đi qua 7 xóm của 2 xã Bảo Hiệu và Lạc Lương với chiều dài 8,87km. Tổng diện tích ảnh hưởng là 17,98 ha với 420 hộ bị ảnh hưởng. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến một số công trình giao thông, thủy lợi của địa bàn 2 xã Bảo Hiêu, Lạc Lương quản lý...

Theo yêu cầu tiến độ dự án thì đến 30/6/2018 phải bàn giao được 80% mặt bằng sạch. Trước ngày 30/9/ 2018 hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng. Đến ngày 16/8, huyện Yên Thủy đã ban hành thông báo thu hồi đất nằm trong dự án. Đã họp thông báo và các cơ chế chính sách bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng....đã thực hiện xong việc cắm mốc và nhận mốc. Đã bàn giao cho đơn vị thi công 6km. Bên cạnh những kết quả đạt được,  dự án cũng còn một số vướng mắc đó là việc cắm mốc một số đoạn tuyến còn sai sót dẫn đến chậm thời gian. Diện tích thửa đất nông nghiệp sau khi thu hồi còn lại quá nhỏ hẹp không thể canh tác các hộ đề nghị thu hồi hết...một số hộ bị ảnh hưởng không mất nhà nhưng nhà lại nằm trong hành lang giao thông, cách phạm vi an toàn của đường rất gần. Có nguy cơ mất an toàn giao thông khi công trình hoàn thành...có 7 hộ bị ảnh hưởng đất ở, nhà ở cần phải bố trí tái định cư. Tình trạng tranh chấp quyền sử dụng đất của một số hộ vẫn còn....

Thông qua việc đi thực tế và ý kiến của các bên, kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện bị ảnh hưởng cần sớm bố trí thời gian làm việc cụ thể với sở ngành liên quan để giải quyết vấn đề giá cả bồi thường. Đối với huyện Yên Thủy cần sớm giải quyết số vướng mắc còn lại. Bố trí tăng cường nhân lực để giải phóng mặt bằng. Các sở, ngành liên quan cần phối hợp với huyện, xã và đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ. Góp phần đảm bảo kế hoạch, chương trình  dự án sớm hoàn thành

Xuân Thiên
(Đài Yên Thủy)

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục