Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (28-8) trên khu vực tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình đã có mưa vừa đến mưa to. Cảnh báo trong những giờ tới lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các địa phương này.


Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở các tỉnh miền núi phía bắc. (Ảnh minh họa)

Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại huyện: Mường Chà, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), Mường Tè, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), Yên Châu, Thuận Châu (tỉnh Sơn La), Hòa Bình đặc biệt tại các huyện: Mai Châu và Cao Phong. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Hiện nay (28-8), rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ với một vùng xoáy thấp trên khu vực nam Trung Quốc tiếp tục dịch chuyển về phía Tây.

Dự báo từ đêm nay (28-8) đến đêm 31-8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ với vùng xoáy thấp phát triển từ tầng thấp đến 5.000m nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt), riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 200-300mm/đợt).

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 31-8 có mưa nhiều nơi, riêng ngày 29 và 30-8 có mưa vừa, mưa to.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: cấp 2.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 28-8 tại các địa phương trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 33 độ C.

 

                                TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục