(HBĐT) - Ngày 15/9, tại huyện Lương Sơn, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tổ chức ADDA Đan Mạch đã tổ chức ngày hội hữu cơ Việt Nam với các hoạt động mít tinh hưởng ứng Ngày hội hữu cơ Việt Nam lần thứ 2 và Hội thi "Nhà nông hữu cơ đua tài”. Ngày hội thu hút sự tham gia của các tổ chức đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà khoa học quan tâm đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ các tỉnh phía Bắc, trong đó có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của thành phố Hà Nội, các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Nam và Hòa Bình.

 


Hiệp hội Hữu cơ Việt Nam trao thẻ hội viên mới.


Thăm quan các gian hàng rau – củ - quả hữu cơ của nhóm PGS Hòa Bình, Hà Nam.


Phần trình diễn trang phục rau – củ - quả hữu cơ độc đáo và sáng tạo của Đội PGS Lương Sơn trong Hội thi Nhà nông hữu cơ đua tài.

10 năm qua, sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã có bước phát triển đáng kể tại địa bàn 33 tỉnh, thành phố, trong đó huyện Lương Sơn với sự giúp đỡ của tổ chức ADDA trở thành một trong những đơn vị sản xuất nông nghiệp hữ cơ cấp huyện đi đầu. Ngày hội hữu cơ là dịp tôn vinh nông dân sản xuất hữu cơ, nhất là nông dân thuộc hệ thống PGS, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, vị trí, tầm quan trọng của nông nghiệp hữu cơ theo hướng hiện đại, bền vững đối với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm đặc sản của các tỉnh phía Bắc, người tiêu dùng được trực tiếp chứng kiến quy trình sản xuất, chế biến những sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh đảm bảo an toàn cho người sử dụng, giá cả phù hợp và giới thiệu, cung cấp địa chỉ nông sản thực phẩm sạch đến người nội trợ.

Bên cạnh hoạt động mít tinh và thăm quan các gian hàng, hội thi "Nhà nông hữu cơ đua tài” với sự tham gia của 5 đội đến từ nhóm PGS Tân Lạc, Lương Sơn và các tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam, thành phố Hà Nội giúp tăng thêm không khí vui tươi, cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp hữu cơ của các đơn vị tham gia Ngày hội.


                                                                                    Bùi Minh


 


Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục