(HBĐT) - Ngày 12/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Dự án "Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ" (CHOBA) giai đoạn 2 (2016-2018) và triển khai dự án giai đoạn 3 (2018-2022). Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ; một số sở, ngành và các địa phương tham gia dự án.


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án Cho Ba giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 Dự án CHOBA thực hiện từ tháng 9/2016 đến tháng 12/2018 tại 28 xã thuộc 4 huyện:Lạc Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Kim Bôi. Với nguồn kinh phí Dự án 1,348 tỷ đồng hỗ trợ các dự án cùng với nguồn kinh phí của tỉnh, huyện hỗ trợ (trên 3 tỷ đồng), Dự án giai đoạn 2 đã thực hiện được 6.440 nhà tiêu hợp vệ sinh (NVS) theo quy chuẩn số 01 của Bộ Y tế (vượt 440 NVS = 20,4% chỉ tiêu đăng ký). Trong giai đoạn này, Ban quản lý dự án xã đã rà soát và lên danh sách toàn bộ hộ dân của từng xóm trong xã chưa có NVS. Kết quả khảo sát 28 xã, 31.576 hộ (345 xóm) thì có 15.996 hộ (50,66%) chưa có NVS. Từ đó, Dự án đã thực hiện xây mới 6.440 NVS, nâng tỷ lệ hộ có NVS bình quân 28 xã từ 49,34% lên 69,74%. Trong đó mô hình A đạt 60 NVS.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chíTrần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hôị LHPN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Dự án Cho Ba giai đoạn 2 tại tỉnh. Đông chí mong muốn trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình và các đơn vị thực hiện Dự án giai đoạn 3 tăng cường sâu sát chỉ đạo, định hướng các hoạt động để thực hiện Dự án hiệu quả. Trong quá trình triển khai thực hiện chú trọng sự phối hợp, cộng tác, chia sẻ, trách nhiệm của cán bộ Dự án và các đơn vị tài trợ; đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, ủng hộ thực hiện hiệu quả, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ và cộng đồng trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng và bình đẳng giới…

Tại hội nghị, 9 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen. Cũng tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã triển khai, tập huấn Dự án giai đoạn 3 (2018-2022)- "Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ" (WOBA).

                                                                                                  Hồng Duyên


Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục