Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Theo nội dung cấp phép thử nghiệm của Bộ TT&TT, MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian của giấy phép là từ 23/4/2019 đến 22/4/2020.

MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G miễn phí cho khách hàng các ứng dụng dữ liệu tốc độ cao eMBB, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí như nghe nhạc trực tuyến, video trực tuyến (HD, UHD 4K), trò chơi trực tuyến thời gian thực (AR, VR)….

Hiện nay MobiFone đang gấp rút cùng các đối tác lập kế hoạch triển khai thực hiện cho việc thử nghiệm này. Việc thử nghiệm sẽ được MobiFone triển khai với các nhà cung cấp thiết bị khác nhau nhằm kiểm tra khả năng đáp ứng, chất lượng dịch vụ, các vấn đề phát sinh chuẩn bị cho việc triển khai 5G thực tế trên diện rộng.

MobiFone đã đề xuất với Bộ TT&TT xin cấp phép thử nghiệm 5G từ tháng 9/2018 và gấp rút xây dựng và hoàn thiện đề án thử nghiệm công nghệ 5G. Bên cạnh việc tích cực chuẩn bị các điều kiện thử nghiệm 5G, MobiFone đang không ngừng mở rộng và tối ưu vùng phủ sóng 4G. Trong quý I năm 2019, MobiFone đã lắp đặt hơn 4.500 trạm phát sóng 4G, nâng tổng số trạm phát sóng 4G lên 30.000 trạm vào cuối năm nay.

 

               TheoBaotintuc


 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục