(HBĐT) - 1 - Đối với phun khử trùng (PKT) tại các chốt kiểm dịch động vật tạm thời: - Người thực hiện PKT tiêu độc phải sử dụng bảo hộ lao động theo quy định. - Chốt kiểm dịch động vật tạm thời: Thực hiện phun tiêu độc khử trùng đối với phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn đi qua chốt kiểm dịch.

- Chốt kiểm soát ổ dịch: Mặt đường đi lại tại địa điểm chốt được rắc vôi bột (tối thiểu 10m); có biển hiệu (khu vực ổ dịch động vật, dừng xe để PKT).
- Các phương tiện đi qua chốt phải được phun thuốc sát trùng để nhằm tiêu diệt mầm bệnh, phun ướt bề mặt ngoài phương tiện, phun theo hướng từ trên xuống dưới và các bánh xe, gầm xe.
2 - Đối với chôn hủy lợn bệnh
- Đối với các xã, phường, thị trấn lần đầu tiên phát hiện lợn bị bệnh DTLCP buộc phải tiêu hủy toàn đàn trong vòng 24h kể từ khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với bệnh DTLCP.
- Trong vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp, trong vòng 48h việc tiêu hủy có thể được áp dụng với đàn lợn bị bệnh có triệu chứng lâm sàng rõ rệt của DTLCP và được sự đồng ý của cơ quan chuyên môn thú y, để nhằm ngăn chặn dịch bệnh phát tán, lây lan diện rộng. 
- Trước khi tiêu hủy phải làm chết động vật bằng sốc điện hoặc phương pháp khác theo quy định.
- Phương tiện vận chuyển xác động vật, sản phẩm động vật phải có sàn kín để không làm rơi vãi các chất thải trên đường đi; phải được vệ sinh, khử trùng tiêu độc trước và sau khi vận chuyển đến địa điểm tiêu hủy; người tham gia vào quá trình tiêu hủy lợn bệnh, nghi lợn bệnh cần phải mặc bảo hộ và thực hiện vệ sinh, sát trùng để tránh làm lây lan mầm bệnh.
- Trường hợp địa điểm tiêu hủy ở ngoài khu vực có ổ dịch, xác động vật, sản phẩm động vật phải được cho vào bao chứa, buộc chặt miệng bao và tập trung bao chứa vào một chỗ để PKT trước khi vận chuyển; trường hợp động vật lớn không vừa bao chứa phải sử dụng tấm nilon hoặc vật liệu chống thấm khác để lót bên trong (đáy và xung quanh) thùng của phương tiện vận chuyển.
(Còn nữa)

P.V (TH)

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục