(HBĐT) - Xác định nhà ở dân cư là một trong những tiêu chí quan trọng, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, đổi mới, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện Lạc Sơn đã huy động các nguồn vốn hỗ trợ để giúp nhân dân xóa nhà tạm, nhà dột nát. Trên địa bàn huyện, nhà ở từng bước được người dân đầu tư xây dựng khang trang. Công tác xóa nhà tạm cho các gia đình chính sách, hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn được vay vốn về nhà ở được triển khai tích cực.


Đến nay, toàn huyện có19.588/33.147 nhà đạt chuẩn; 22/28 xã đạt tiêu chí không còn nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ hộ có nhà tắm, nhà vệ sinh, chuồng trại hợp vệ sinh vượt chỉ tiêu theo quy định. Có được kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền, UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, xã vào cuộc quyết liệt, vận động các nguồn lực hỗ trợ cho nhân dân. Mặt khác, các tổ chức đoàn thể thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, giúp đỡ các gia đình thực hiện đảm bảo tiến độ. Đối với những hộ neo đơn, khó khăn không thể tự làm nhà, MTTQ và các đoàn thể các xã phối hợp với thôn, bản đứng ra làm nhà cho các gia đình.


Người dân xóm Cài, xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) đầu tư xây dựng nhà ở đạt chuẩn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, với mục tiêu bảo vệ môi trường ở khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, huyện Lạc Sơn luôn coi công tác bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển KT-XH, hướng đến phát triển bền vững nên đã triển khai đồng bộ các giải pháp, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân tự ý thức trong việc bảo vệ môi trường nông thôn, như xây dựng các công trình vệ sinh, chuồng trại, chăn nuôi hợp vệ sinh. Thành lập các tổ nhóm thu dọn vệ sinh, thu gom rác thải các loại; các xã giao đoạn đường liên xã, liên xóm, đường trục xóm cho các ban, ngành, đoàn thể tự quản. Nâng cao tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh trên 95% và hộ chăn nuôi có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường; tuyên truyền gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp khu xử lý rác thải thị trấn Vụ Bản; cải tạo, nâng cấp bãi rác xã Nhân Nghĩa. Việc xã hội hóa nguồn lực bảo vệ môi trường được quan tâm tại nhiều địa phương. Hiện, các xã trồng được hơn 6,5 km cây xanh và hoa 2 bên đường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm vào thứ bảy hàng tuần.


Hải Linh


Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục