Mới đây, theo nghiên cứu của hãng Kaspersky, các doanh nghiệp tại Singapore nhận thức được rằng các mối đe dọa trên mạng internet đang trở nên tinh vi hơn, nhưng việc thiếu các công cụ và hiểu biết để phòng tránh các mối đe dọa này khiến các doanh nghiệp phải giải quyết chúng một cách triệt để.

Tấn công mạng đang gia tăng tại Singapore

Ông Stephan Neumeier, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Trên thực tế, gần một nửa doanh nghiệp ở Singapore thừa nhận rằng họ thiếu thông tin về các mối đe dọa đặc biệt mà các doanh nghiệp của họ đang phải đối mặt.

Nghiên cứu được thực hiện tại 31 quốc gia trong đó 155 người được hỏi từ Singapore đã phát hiện ra rằng hơn một phần ba doanh nghiệp đã trải qua hai đến ba lần vi phạm dữ liệu trong 12 tháng qua và cũng phát hiện ra một số sự cố được coi là rất phức tạp.

Các loại sự cố bảo mật mà các doanh nghiệp Singapore gặp phải trong vài tháng qua bao gồm phân bổ tài nguyên công nghệ thông tin (CNTT) của nhân viên không phù hợp, nhiễm các phần mềm độc hại và chia sẻ dữ liệu không phù hợp qua các thiết bị di động và tấn công DDoS tăng vọt.

Khảo sát của Kaspersky cũng cho thấy, các tổ chức đang tìm cách tăng đầu tư vào các biện pháp bảo mật hệ thống CNTT. Hầu hết doanh nghiệp đều mong muốn đầu tư vào việc tăng cường bảo mật bất kể tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư (ROI) và cải thiện các kế hoạch ứng phó sự cố đối với vi phạm dữ liệu, các sự kiện về bảo mật CNTT, với 50% doanh nghiệp hy vọng rằng việc tăng cường bảo mật sẽ tăng trưởng và phát triển trong ba năm tới.

Hiện nay, các tổ chức đang tìm cách đầu tư vào các công cụ cung cấp cái nhìn tổng thể để ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Các tổ chức cũng đầu tư nguồn lực vào các dịch vụ xác định các mối đe dọa bảo mật, các công nghệ phát hiện những kẻ tấn công mạng.

Ông Stephan Neumeier, Giám đốc điều hành Kaspersky khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết, các doanh nghiệp tại Singapore đang ngày càng trở thành mục tiêu cho những kẻ tấn công. Là một trung tâm kinh doanh đang phát triển nhanh chóng, có rất nhiều dữ liệu sẵn có và đa dạng tại thị trường này cũng như các hoạt động kinh doanh và giao dịch đang gia tăng. Do đó, cần có các tổ chức để chủ động phòng chống và bảo vệ trước các cuộc tấn công mạng, thay vì phản ứng hay xử lý sự cố khi chúng xảy ra.

Các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực, dữ liệu liên quan, thời gian thực để quản lý các rủi ro liên quan đến các mối đe dọa bảo mật CNTT. Khi họ được trao quyền với khả năng theo dõi, phân tích, giải thích và giảm thiểu các mối đe dọa an ninh CNTT của doanh nghiệp và có thể dự đoán tốt hơn, hiểu rõ hơn về các mối đe dọa và chuẩn bị cho phương án phòng chống tội phạm cho các cuộc tấn công tiếp theo.

                                                                                                  Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục