(HBĐT) - Những ngày qua, hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường nhưng tuân thủ nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (nCov) gây ra. Ngành vận tải tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch trên các tuyến đường bộ và đường thủy, đồng thời đảm bảo đáp ứng tốt nhất việc cung cấp dịch vụ công cộng cho người dân.


Hành khách trên tuyến xe buýt công cộng từ thành phố Hòa Bình đi các huyện chủ động đeo khẩu trang phòng ngừa lây nhiễm bệnh dịch nCov.

Hệ thống loa phát thanh tại Bến xe khách trung tâm (TP Hòa Bình) liên tục truyền thông điệp tới người dân về tình hình lây nhiễm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, các biện pháp phòng tránh, bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, khuyến cáo hành khách sử dụng các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, ăn thực phẩm chín, không khạc nhổ bừa bãi... Nhân viên phục vụ và hành khách đi xe phải đeo khẩu trang. Ông Nguyễn Trung Dung, Bến trưởng Bến xe khách trung tâm cho biết: 47 tuyến liên tỉnh và 8 tuyến nội tỉnh vẫn hoạt động, vận hành liên tục với khoảng 400 lượt ra, vào, xuất bến mỗi ngày. Để phòng tránh dịch bệnh một cách hiệu quả, Bến xe đã tuyên truyền thông tin 24/24h, yêu cầu nhân viên làm việc tại bến xe, những người bán hàng tại khu vực bến xe, lái xe, hành khách đeo khẩu trang để phòng tránh. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường bến xe. Với 2 tuyến xe đi Lạng Sơn và Móng Cái (nơi có cửa khẩu với Trung Quốc) vẫn duy trì 1 chuyến Hòa Bình - Lạng Sơn, 2 chuyến Hòa Bình - Móng Cái/ngày.

Cùng thời điểm này, các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách của tỉnh hết sức quan tâm đến việc phòng chống dịch bệnh. Ông Nguyễn Kiên Cường, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hòa Bình cho biết: Lo lắng về tình hình dịch bệnh, doanh nghiệp đã chủ động trang bị và yêu cầu 100% lái xe, phụ xe của công ty phải mang khẩu trang y tế, thường xuyên thay khẩu trang và rửa tay. Bên cạnh đó, nhắc nhở hành khách đi xe thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng. Các phương tiện cũng được sát khuẩn liên tục, lau chùi thường xuyên ở các vị trí dễ bị nhiễm khuẩn như mặt sau của ghế ngồi, vị trí nắm tay, cửa...

Toàn tỉnh hiện có 9 bến xe khách tại TP Hòa Bình và các huyện: Mai Châu, Lạc Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy, Yên Thủy, Tân Lạc; 3 bến tàu thuyền (Bích Hạ, Thung Nai, Ba Cấp); hoạt động xe điện tại 2 điểm du lịch bản Lác (Mai Châu), chùa Tiên (Lạc Thủy). Không chủ quan trước diễn biến dịch bệnh do vi rút Corona, ngành vận tải đã khẩn trương, tích cực thực hiện các giải pháp ứng phó. Đồng chí Vũ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Sở đã quán triệt đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thông báo kịp thời, thường xuyên cho hành khách về diễn biến dịch bệnh. Từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chủ động phát hiện những người có dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho... để kịp thời có biện pháp cách ly, quản lý và thông báo ngay cho lực lượng y tế cơ động để có biện pháp ứng phó hiệu quả. Tuyệt đối không được phép hoặc cho phép hành khách vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch. Không sử dụng các phương tiện vận tải hành khách đường bộ đưa các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố các nước và vùng đang có dịch, có người mắc bệnh, không đón khách du lịch từ vùng có dịch ở nước ngoài đến địa bàn tỉnh.

Các đơn vị quản lý bến xe khách, bến thủy nội địa cung cấp thông tin về phòng, chống dịch bệnh tại khu vực nhà chờ, nơi đỗ xe, bến thủy nội địa. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho lái xe, lái tàu, nhân viên phục vụ và hành khách tại bến về phòng tránh dịch. Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong và ngoài bến sạch sẽ, khử trùng khu vực trong và ngoài bến xe, bến thủy nội địa.

Bùi Minh


Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục