(HBĐT) - Sở Y tế vừa có Văn bản số 618/SYT-VP ngày 20/3/2020 về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Theo đó, để kịp thời phục vụ công tác theo dõi và phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố căn cứ vào các nhiệm vụ được quy định chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện, chủ động tuyên truyền, khuyến nghị CB, CC, VC, người lao động, người thân thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện thông qua ứng dụng điện thoại - NCOVI và khai báo sức khoẻ du lịch qua hệ thống - Vietnam Health Declaration.

- Ứng dụng NCOVI người dùng có thể khai báo y tế cho bản thân và những người thân trong gia đình cũng như cập nhật thông tin sức khỏe cá nhân và người thân hàng ngày. Ngoài ra ứng dụng NCOVI còn có chức năng theo dõi sức khỏe cho phép người dùng cập nhật nhanh các triệu chứng khả nghi, tạo lịch theo dõi sức khỏe, dễ dàng quan sát và nắm bắt các khuyến cáo từ cơ quan y tế.

Người dùng có thể tải ứng dụng tại 2 địa chỉ:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi https://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178

- Ứng dụng khai báo sức khỏe du lịch (Vietnam Health Declaration), các thông tin từ ứng dụng này sẽ hỗ trợ BCĐ quốc gia phòng chống dịch Covid-19 trong việc chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam; cho phép du khách quốc tế/người Việt Nam thực hiện cập nhật khai báo thông tin y tế để cung cấp cho cơ quan chức năng giúp các cơ quan chức năng kiếm soát, hỗ trợ được tình trạng sức khỏe của du khách, cũng như các hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid -19 đang bùng phát. Ứng dụng được áp dụng trong phạm vi toàn quốc bao gồm toàn bộ các địa điểm nhập cảnh (sân bay, cửa khẩu); địa điểm ăn uống (nhà hàng, khách sạn, quán ăn,…); địa điểm lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ); hãng vận tải hành khách đang hoạt động trên cả nước. Để sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn để khai báo trực tuyến hoặc tải ứng dụng "Vietnam Health Declaration” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và tiến hành khai báo.

Tài liệu và hướng dẫn sử dụng 2 ứng dụng trên được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình (http://soytehoabinh.gov.vn). 

P.V (TH)

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục