(HBĐT) - Đó là nhận định của các thí sinh bước ra từ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” do Tỉnh Đoàn và Sở KH&CN phối hợp tổ chức. Được tổ chức lần đầu năm 2018, đến nay, cuộc thi đã bước sang mùa thứ 3, trở thành sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho những thanh niên khát khao khởi nghiệp, lập nghiệp.


Ban tổ chứcphát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình" lần thứ III, năm 2021.

Tại cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình" lần thứ I, nhóm khởi nghiệp của Công ty TNHH nhà sạch Hòa Bình tham gia với dự án "zupviec.vn” đã xuất sắc giành giải nhất. Chị Nguyễn Thị Thương, Trưởng nhóm chia sẻ: "Được tham gia tập huấn khởi sự doanh nghiệp; được trao đổi, nhận các ý kiến phản biện từ những doanh nhân có nhiều kinh nghiệm cũng là ban giám khảo của cuộc thi, mô hình dự án "zupviec.vn” ngày một hoàn thiện. Đến nay, công ty đã hoạt động ổn định với 3 loại hình dịch vụ: Giúp việc gia đình dài hạn; tổng vệ sinh trọn gói; vệ sinh công nghiệp sau xây dựng. Bên cạnh đó, công ty còn đào tạo miễn phí và giới thiệu hàng nghìn lao động đi làm tại các công ty nước ngoài, nhà hàng, khách sạn trong nước". Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên tục, chị Nguyễn Thị Thương được T.Ư Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vinh danh, trong đó, tiêu biểu là danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc do T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng. Chị Thương khẳng định: Để có được zupviec.vn ngày hôm nay, phải kể đến cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình". Đó thực là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng những ý tưởng khởi nghiệp.

Năm nay, cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình" lần thứ III còn có sự đồng hành của Liên minh HTX tỉnh. Phát động bắt đầu từ tháng 4/2021, cuộc thi đã thu hút 27 ý tưởng tham dự, trong đó có 16 ý tưởng xuất sắc, phù hợp với tiêu chí của cuộc thi lọt vào vòng 2. Đồng chí Phạm Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Với mục đích lan tỏa tinh thần, cung cấp kiến thức khởi nghiệp; tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Sau 2 lần tổ chức, cuộc thi trở thành sân chơi bổ ích để các đoàn viên, thanh niên giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin, sáng tạo lập thân, lập nghiệp… Thông qua cuộc thi, nhiều ý tưởng được kết nối với nhà đầu tư, bước đầu đã cho thu "trái ngọt”.

Cũng theo đồng chí Phạm Thị Ngọc Ánh, cuộc thi năm nay vẫn gồm 3 vòng thi: Vòng 1 - Đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp; vòng 2 - Xây dựng đề án khởi nghiệp; vòng 3 - Chung kết cấp tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 8. Tham dự cuộc thi, đoàn viên, thanh niên, sinh viên sẽ được nghe những góp ý và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quý báu của các doanh nhân đi trước cho dự án của mình; tập huấn hướng dẫn hình thành ý tưởng, kỹ năng lập dự án kinh doanh, phát triển dự án, kêu gọi đầu tư… nhằm giúp các bạn biết cách nhận thức về kinh doanh, hình thành, sàng lọc và lựa chọn ý tưởng kinh doanh; kết nối giữa dự án lý thuyết với các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp để học hỏi mô hình sản xuất, quản lý, kinh doanh… Các dự án sẽ được hoàn thiện nhiều lần để chào gọi đầu tư. Các ý tưởng vào vòng chung kết sẽ được Ban tổ chức theo dõi, hỗ trợ hướng dẫn pháp lý, công nghệ, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong 1 năm triển khai. Những dự án xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được gửi tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn do T.Ư Đoàn tổ chức.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Ánh khẳng định: Ban tổ chức cuộc thi luôn nỗ lực hết sức để các dự án có tính khả thi cao được kết nối với nhà đầu tư, từ đó hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp của những thanh niên năng động, sáng tạo, có ý chí lập thân, lập nghiệp. Với những nỗ lực đó, chúng tôi tin tưởng cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình" sẽ luôn là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp.


Hải Yến


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục