Công nhân Điện lực TP Hòa Bình cải tạo, nâng cấp đường dây để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.
Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng nên việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện là tất yếu. Để nâng cao chất lượng cung cấp điện đến khách hàng, PC Hòa Bình đã nỗ lực huy động nguồn lực, tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện. Trong 5 năm trở lại đây đã có hàng trăm trạm biến áp (TBA) được cấy mới ở các khu vực non tải, quá tải với chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Nhờ đó chất lượng cung ứng điện ngày càng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Trong 8 tháng năm nay, PC Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp trong cải tạo, sửa chữa, nâng cấp lưới điện. Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang cấp các thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh và đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ công nhân ứng dụng ngoài hiện trường. Qua đó, PC Hòa Bình đã cung cấp điện an toàn, hiệu quả cho hơn 260 nghìn khách hàng, sản lượng điện thương phẩm đạt 739,212 triệu kWh, tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020 là 11,04% (cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc). Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của toàn công ty đều đạt kế hoạch được giao. Công ty đã phát triển điện mới cho 4.522 khách hàng hạ áp và 38 khách hàng trung áp với chỉ số tiếp cận điện là 4,26 ngày, giảm 0,88 ngày so với cùng kỳ. Tiếp nhận, xử lý yêu cầu của khách hàng qua CRM được 23.699 yêu cầu, tỷ lệ xử lý đúng hạn đạt 98,66%, tăng 0,58% so với cùng kỳ.
Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đến nay, công ty đã thực hiện số hóa toàn bộ quá trình nghiệp vụ kinh doanh, hồ sơ khách hàng; cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đạt được những kết quả thiết thực. Như việc cung cấp các dịch vụ tra cứu thông tin hóa đơn tiền điện, tra cứu sản lượng điện hàng ngày trên các trang web, app; thu tiền điện không dùng tiền mặt được trên 120 nghìn khách hàng; tiếp tục đẩy nhanh việc số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, đến nay đã đạt trên 85%. Cũng trong 8 tháng qua, toàn công ty cũng đã lắp đặt trên 33,5 nghìn công tơ điện tử. Bên cạnh đó, để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến, công ty đã triển khai các chương trình tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng, đồng chí Trần Thị Út cho biết thêm: Trong 4 tháng cuối năm, công ty tập trung thực hiện các giải pháp như: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện để phục vụ nhu cầu phát triển của phụ tải trong các tháng cuối năm, nhằm đạt được chỉ tiêu điện thương phẩm với 1,087 tỷ kWh, tăng trưởng 8,7% so với năm 2020. Mua sắm vật tư, thiết bị dự phòng phục vụ phát triển điện mới cho khách hàng nhanh nhất để rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng. Đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ điện tử, phấn đấu tỷ lệ công tơ điện tử toàn công ty đạt trên 55%. Phối hợp các tổ chức trung gian tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 50,5% về số khách hàng và 80% về số tiền.
Viết Đào