Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 3/12, nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím (UV) rất cao, thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại là từ 10-13 giờ.

Chú thích ảnh

Dự báo nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao trong ngày 3/12. Ảnh minh họa: Lê Phú/Báo Tin tức

Chỉ số UV tại Hà Nội là 5.7; Hải Phòng là 5.9; Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là 5.8; Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) là 2.7; Đà Nẵng là 2.6; Hội An (tỉnh Quảng Nam) là 5.8; Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) là 7.3; Thành phố Hồ Chí Minh là 7.9; Cần Thơ 8.1; Cà Mau (tỉnh Cà Mau) là 8.1.

Chỉ số UV từ 2.5-5.4 có nguy cơ gây hại trung bình, từ 5.5-7.4 có nguy cơ gây hại cao, từ 7.5 -10.4 có nguy cơ gây hại rất cao, từ 10.5 trở lên là đặc biệt cao.

Từ ngày 4-6/12, chỉ số UV tại Hà Nội lần lượt là 6; 6; 6; Hải Phòng là 6; 6; 6; thành phố Hạ Long là 4; 4; 6; Huế là 7; 3; 3; Đà Nẵng là 7; 3; 3; Hội An là 6; 4; 2; Nha Trang là 8; 5; 8; Thành phố Hồ Chí Minh là 8; 7; 8; Cần Thơ là 8; 8; 7; Cà Mau là 7; 8; 8.   

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, để phòng tránh tác hại tia cực tím, người dân cần mặc quần áo bảo hộ, bao gồm các loại áo có khả năng chống nắng như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Người dân nên đeo kính râm bảo vệ mắt, lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng. Cùng với đó, mọi người nên bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C, giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím; sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây.


Theo VTV.vn

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục