Với mục tiêu thu hút và sử dụng hiệu quả nguồn lực trí tuệ để xây dựng đất nước, đáp ứng kịp thời yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Tập đoàn Google triển khai chương trình Phát triển nhân tài số tại Việt Nam.

Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương phát biểu tại sự kiện.


Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương phát biểu tại sự kiện.
Nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, chiều 28/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội thảo "Phát triển Nhân tài số: Cùng nhau làm chủ tương lai", thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Sự kiện nhằm tổng kết chương trình Phát triển nhân tài số năm 2022-2023 và công bố học bổng của dự án vào năm 2024.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết: "Sau hơn 1 năm triển khai, chương trình Phát triển nhân tài số đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số tại Việt Nam, đem đến cơ hội học tập và phát triển cho 20.000 cá nhân; trong đó, có hơn 5.000 học viên đã hoàn thành ít nhất 1 khóa học và xuất sắc nhận được chứng nhận nghề nghiệp”.

Chương trình Phát triển nhân tài số là một dự án phi lợi nhuận do Tập đoàn Google tại Việt Nam khởi xướng và được Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia bảo trợ. Hoạt động hướng tới việc hỗ trợ, nâng cao kỹ năng và kiến thức kỹ thuật số cho lực lượng lao động ở Việt Nam.

Các lĩnh vực nằm trong chương trình đào tạo bao gồm: hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin, phân tích dữ liệu, quản lý dự án, thiết kế trải nghiệm người dùng, tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử. Việc giảng dạy được thực hiện qua nền tảng trực tuyến.

Đào tạo và phát triển nhân tài số tại Việt Nam ảnh 1

Hội thảo thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia và sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng.

Bà Sapna Chadha, Phó Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Google chia sẻ, Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và có nhiều triển vọng trong tương lai. Để thúc đẩy cơ hội này, Google cam kết tiếp tục hỗ trợ nâng cao kỹ năng số cho người dân Việt Nam. Việc hợp tác này sẽ tạo ra giá trị cho thị trường lao động, giúp sinh viên có cơ hội học tập và nhanh chóng đạt được những thành quả đáng kể.

Tại sự kiện, Tập đoàn Google cam kết tiếp tục thông qua Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia trao tặng 40.000 suất học bổng. Đối tượng nhận học bổng là các cán bộ, giảng viên, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, người lao động và những người yếu thế trong xã hội có mong muốn nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Đồng thời, sự kiện cũng giới thiệu 3 khóa học mới bổ sung trong chương trình Phát triển nhân tài số là an ninh mạng, phân tích dữ liệu nâng cao và kinh doanh thông minh. Các khóa học sẽ được tài trợ miễn phí đến hết ngày 31/12/2024.

Trong tương lai, chương trình Phát triển nhân tài số sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghệ thông tin ở nước ta. Việc trao tặng học bổng và cung cấp các khóa học chất lượng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển về năng lực chuyên môn của người lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số tại Việt Nam.

Trong năm 2022-2023, chương trình Phát triển nhân tài số đã thực hiện thành công nhiều hoạt động bổ ích. Có 6 chuyến tham quan doanh nghiệp và 2 sự kiện nâng cao kỹ năng mềm xoay quanh các chủ đề về xây dựng kế hoạch nghề nghiệp tương lai được triển khai.

Dự án cũng tổ chức 3 buổi tọa đàm cho những người không chuyên về công nghệ thông tin nhưng có đam mê và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực này.

Những hoạt động trên đã giúp các học viên tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, hiểu biết sâu sắc hơn về các công ty công nghệ hàng đầu ở Việt Nam và mở ra triển vọng nghề nghiệp trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Ngoài ra, với sự đồng hành của các đối tác tuyển dụng, có 118 doanh nghiệp tham gia chương trình, cung cấp hơn 1.500 cơ hội thực tập và việc làm cho người lao động trên toàn quốc.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục