Những ngày cuối năm 2023, ngành Điện Hoà Bình đang triển khai các hoạt động tri ân khách hàng. Nhiều chương trình đã và đang được các Điện lực trực thuộc thực hiện, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội.


Hộ nghèo tại xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) phấn khởi khi được ngành Điện hỗ trợ kéo điện về sử dụng.

Những ngày cuối tháng 12 tiết trời rét buốt, cái lạnh như cắt vào da thịt, nhưng với gia đình chị Bùi Thị Huệ, xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) thực sự ấm áp. Hoàn cảnh gia đình chị Huệ hết sức khó khăn, chị và con trai 8 tuổi sống trong căn nhà cấp 4 chật hẹp. Hằng ngày, chị đi nhặt ve chai, làm thuê để nuôi con nhỏ. Kinh tế quá khó khăn nên chị phải kéo điện từ nhà chị gái về để sử dụng. Trước hoàn cảnh đó, Điện lực Kim Bôi đã hỗ trợ gia đình chị lắp đặt dây sau công tơ miễn phí. 

Công tơ mới, đường dây mới được lắp đặt trong niềm vui mừng của hai mẹ con chị Huệ. "Có điện rồi con trai sẽ có ánh sáng đảm bảo để học bài. Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của ngành Điện.” - Chị Huệ bày tỏ. Ngoài gia đình chị Huệ, Điện lực các huyện, thành phố đều thực hiện hỗ trợ từ 3 - 5 hộ hoàn cảnh khó khăn lắp đặt điện sau công tơ miễn phí. Đây là việc làm hết sức nhân văn, giúp hộ nghèo có điện quốc gia đảm bảo để phục vụ cuộc sống, nhất là trong thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. 



Điện lực thành phố Hoà Bình kiểm tra trạm biến áp miễn phí cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hoà Bình đã hỗ trợ một số địa phương lắp hệ thống đèn trên các tuyến đường. Xóm Cọi, xã Yên Phú (Lạc Sơn) là một trong những xóm được hưởng niềm vui lớn trước thềm năm mới khi công trình "thắp sáng đường quê” 1,1km được Điện lực Lạc Sơn hỗ trợ. Từ năm 1998, xóm đã được đầu tư hạ tầng lưới điện, chất lượng đảm bảo phục vụ  nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Năm 2019, người dân góp kinh phí lắp đèn trên các tuyến đường nhưng chưa thực hiện được, nên khi được ngành Điện hỗ trợ bà con rất phấn khởi. 

Bí thư Chi bộ xóm Cọi Bùi Văn Tỉnh cho biết: Năm 2019, bà con đã bàn nhau góp kinh phí để lắp đặt đèn chiếu sáng ở các tuyến đường nhưng chưa thực hiện được. Do đó, khi ngành Điện hỗ trợ hơn 1km đường điện thắp sáng trên các tuyến đường, bà con hết sức phấn khởi. Với hệ thống điện chiếu sáng không chỉ giúp việc đi lại vào ban đêm thuận lợi hơn, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong đẩy lùi các tai tệ nạn xã hội, nhất là nạn trộm cắp. 

Theo đồng chí Ngô Đức Dũng, Giám đốc Điện lực Lạc Sơn, những năm qua, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng. Trong đó có việc hỗ trợ xây dựng các đoạn đường "Thắp sáng đường quê” trên địa bàn các xã: Miền Đồi, Tự Do, Định Cư, Mỹ Thành, Ân Nghĩa và mới nhất là ở xóm Cọi, xã Yên Phú. Đến nay, các công trình đều phát huy hiệu quả, không chỉ đem lại ánh sáng cho các thôn, xóm, mà còn là niềm vui lớn của ngành Điện khi đóng góp một phần cho sự đổi mới của các vùng quê. "Chúng tôi luôn xác định, sự tri ân lớn nhất đối với khách hàng là nâng cao chất lượng điện năng để đáp ứng nhu cầu phục vụ sinh hoạt và sản xuất. Thông qua triển khai tháng tri ân khách hàng là dịp để Điện lực tiếp tục gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.” - Đồng chí Ngô Đức Dũng nhấn mạnh.



Điện lực Lạc Sơn hỗ trợ xây dựng 1,1 km đoạn đường "Thắp sáng đường quê" tại xóm Cọi, xã Yên Phú (Lạc Sơn). 

Ngoài ra, trong tháng tri ân khách hàng năm 2023, Công ty Điện lực Hoà Bình còn triển khai nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa khác như: Mỗi Điện lực hỗ trợ tối thiểu 10 khách hàng kiểm tra miễn phí về hệ thống điện để đảm bảo sử dụng an toàn, hiệu quả. Một số khách hàng sử dụng điện lớn được ngành Điện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí, kết hợp đo miễn phí phóng điện cục bộ của một số vật tư, thiết bị bằng camera ảnh nhiệt cảnh báo nguy cơ sự cố. Công ty còn tặng quà các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm trong năm 2023, nhất là vào mùa nắng nóng.



Viết Đào

Các tin khác


Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục