Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30/7, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-120 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ từ chiều 30/7 mưa lớn giảm dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Trên biển, khu vực vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa), vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra, ngày và đêm 30/7, vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 1,5-2,5 m; biển động.
Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.


Bắc Bộ có mưa to, đề phòng ngập lụt.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, khu vực vùng núi phía Bắc và trung du có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Cảnh báo mưa lớn kèm giông lốc khu vực tỉnh Hoà Bình

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hoà Bình, trong 24 giờ qua, khu vực tỉnh Hòa Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 5 - 20mm; một số nơi cao hơn như: TP Hòa Bình 142mm; huyện Cao Phong 147mm; huyện Lạc Sơn khoảng 100 mm... Mưa tập trung vào sáng sớm.

Thành phố Hòa Bình nhiều nơi ngập nặng sau mưa lớn

Mưa lớn kèm theo giông, lốc mạnh trong đêm 27, rạng sáng ngày 28/7 tại thành phố Hoà Bình đã làm đảo lộn cuộc sống, gây thiệt hại nhiều tài sản có giá trị của nhiều hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Các tuyến đường, khu dân cư xảy ra tình trạng ngập nặng; nhiều hộ bị nước tràn vào nhà. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi nhận thực tế về những thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả do mưa giông.

Khắc phục sự cố xói lở thượng lưu công trình hồ Nà Tằm

Ngày 27/7, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình cho biết, tại địa bàn xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc đã xảy ra sự cố xói lở mái thượng lưu công trình hồ Nà Tằm.

Cảnh báo sạt lở đất tại dốc Cun

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hòa Bình vào sáng 26/7, do ảnh hưởng của bão số 2 gây mưa to những ngày qua, dốc Cun (Km78+500 - Km85+100) trên Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Hoà Bình và huyện Cao Phong hiện có nhiều điểm sạt lở. Tuyến đường này mới được thi công mở rộng, một số đoạn chưa hoàn thành, các vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở sau khi nổ mìn hoặc san ủi đất chưa được xử lý khiến tiềm ẩn nguy cơ cao tiếp tục sạt lở. Đáng lo ngại là có những điểm sạt lở gần nhà dân. Dưới đây là một số hình ảnh cảnh báo sạt lở tại dốc Cun:

Bắc Bộ sắp đón mưa lớn, đề phòng ngập úng, lũ quét, sạt lở

Dự báo, từ đêm 28 đến ngày 31/7, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to hơn 250mm. Cảnh báo, mưa lớn có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Xã Yên Mông: Cấp thiết xử lý điểm “đen” về sạt lở đất tại xóm Bún

Từ đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2017 đến nay, cứ mưa lớn là 4 hộ dân thuộc xóm Bún, xã Yên Mông (thành phố Hoà Bình) lại như ngồi trên đống lửa, bởi ở phía sau ngôi nhà của họ là hàng nghìn m3 đất đã nứt nẻ, mất kết cấu có thể ập xuống bất cứ lúc nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục