Theo thông tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hòa Bình, trong ngày 7/8, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, từ ngày 8 - 9/8, tỉnh Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 38 độ C, có nơi cao hơn. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50 - 60%; thời gian nóng từ 11 - 17 giờ.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cảnh báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 10/8. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan chuyên môn cũng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.


P.V

Các tin khác


Chủ động khắc phục hậu quả thiên tai

UBND tỉnh có Công điện số 16/CĐ-UBND, ngày 5/8/2024 về việc chủ động khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.

10 giờ ngày 5/8, Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 3

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã ban hành Công điện số 5637/CĐ-BNN-ĐĐ, ngày 5/8/2024 về việc mở tiếp cửa xả đáy thứ 3 hồ thủy điện Hòa Bình.  

Thời tiết ngày 5/8: Trung Bộ nắng nóng, vùng núi Bắc Bộ mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Thuỷ điện Hoà Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 2 vào 18 giờ ngày 2/8

Vào 18 giờ ngày 2/8, Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình sẽ mở tiếp cửa xả đáy thứ 2 theo lệnh của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thời tiết ngày 2/8: Bắc Bộ mưa lớn, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa và dông; cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 10-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Xã Cao Dương: Người dân cầu cứu vì khói bụi, ô nhiễm môi trường bao quanh

Bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường, khói bụi từ 13 doanh nghiệp, gồm các mỏ đá, trại lợn, doanh nghiệp làm gạch... bao quanh, hàng chục người dân đại diện cho hơn 30 hộ dân thôn Đồng Om, xã Cao Dương (Lương Sơn) đã đến trụ sở Tiếp công dân tỉnh để gửi lời cầu cứu đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục