Sau 1 ngày không ghi nhận trận động đất nào, sang ngày 8/8/2024, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum lại xảy ra 3 trận động đất có độ lớn từ 2.5-3.2.

Thông tin các trận động đất trong ngày 8/8/2024 tại huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum:

Trận 1 có độ lớn 3.2, xảy ra lúc 6 giờ 42 phút 11 giây, độ sâu khoảng 10 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trận 2 có độ lớn 3.0, xảy ra lúc 9 giờ 36 phút 25 giây, độ sâu khoảng 8.2 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trận 3 có độ lớn 2.5, xảy ra lúc 18 giờ 25 phút 44 giây, độ sâu khoảng 8.1 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.


Vị trí tâm chấn của trận động đất độ lớn 3.2

Các trận động đất này xảy ra ở khu vực huyện Kon PLông thường xuyên xảy ra động đất. Đây vẫn là các hiện tượng động đất kích thích liên quan tới hoạt động tích nước hồ chứa thuộc tỉnh Kon Tum. Các trận động đất tại này chưa ghi nhận thiệt hại về nhà cửa và người. 

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Các chuyên gia dự báo động đất vẫn còn có thể xảy ra tại Kon Tum, không loại trừ khả năng lặp lại các trận động đất mạnh, ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Khẩn trương xử lý lún sụt đường tỉnh 435 tại xã Suối Hoa

Do ảnh hưởng mưa lớn từ ngày 15/7-28/7, trên địa bàn xã Suối Hoa (Tân Lạc) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng nghiêm đến hạ tầng giao thông, sinh hoạt và đời sống của người dân. Tại km 27+700 đến km28+500, đường tỉnh 435, cách đường ra cảng Ngòi Hoa không xa bị lún sụt nghiêm trọng, mặt đường võng xuống sâu, nền đường xuất hiện vết nứt kéo tới sát mép nước hồ Thủy điện Hòa Bình.  

Tỉnh Hòa Bình khả năng nắng nóng kéo dài đến ngày 10/8

Theo thông tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hòa Bình, trong ngày 7/8, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, từ ngày 8 - 9/8, tỉnh Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 38 độ C, có nơi cao hơn. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50 - 60%; thời gian nóng từ 11 - 17 giờ.

Thời tiết ngày 7/8: Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 7/8, khu vực phía đông Bắc Bộ, Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C; các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 4, lũ trên sông Hồng đang lên

Do lưu lượng nước từ thượng nguồn về tăng, Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 4 từ 11h trưa nay 6-8.

Khẩn trương xử lý sạt lở, đảm bảo giao thông bước một những tuyến đường núi

Đợt mưa lớn cuối tháng 7 vừa qua đã gây thiệt hại đáng kể đối với hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là các tuyến đường vùng cao có độ dốc lớn, nền đất yếu xảy ra trượt sạt, bong nền đường, gây ách tắc, mất an toàn giao thông.

Thời tiết ngày 6/8: Vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/8, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 90 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục