Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan điều tiết công suất phát điện của nhà máy thuỷ điện Hòa Bình để ưu tiên điều tiết giảm lũ cho hệ thống sông Hồng.

Trước tình hình lũ các sông thuộc hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình dao động ở mức báo động 3, uy hiếp đến sự an toàn của hệ thống đê điều, để ngăn ngừa nguy cơ nước lũ gây sạt lở đê kè và ảnh hưởng đến xuất, giảm thiểu thiệt hại đối với nông nghiệp, nhất là vụ lúa hè thu, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan điều tiết công suất phát điện của nhà máy thuỷ điện Hòa Bình để ưu tiên điều tiết giảm lũ cho hệ thống sông Hồng. Lưu lượng hiện tại đã giảm đi 1.400m3/s.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Khẩn trương xử lý sạt lở bờ sông tại tổ 11, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình

Những ngày mưa lũ vừa qua, nước khu vực suối Chăm dâng cao, chảy xiết đã gây sạt lở bờ đê tại khu vực tổ 11, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, gây tâm lý bất an cho người dân.

Đóng 1 cửa xả đáy còn lại của thuỷ điện Hoà Bình lúc 9 giờ, ngày 11/9

Ngày 11/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công điện số 6378/CĐ-BNN-ĐĐ về việc đóng 1 cửa xả đáy còn lại của hồ Thuỷ điện Hoà Bình, vào lúc 9 giờ, ngày 11/9.  

Thời tiết ngày 11/9: Lũ sông Hồng tại Hà Nội lên nhanh, lũ nhiều sông xuống chậm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/9, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái xuống chậm, vẫn trên mức lũ lịch sử; còn tại Hà Nội tiếp tục lên nhanh, ở mức báo động 2 (BĐ) và trên BĐ2.

Lào Cai: Lũ quét kinh hoàng tại xã Phúc Khánh, Bảo Yên, 15 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đến 18h ngày 10/9, số người bị thương và sống sót sau trận lũ quét khoảng trên 30 người, còn lại là mất tích, 15 thi thể đã được tìm thấy.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây sạt lở, sụt lún

Theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT về ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, tính đến 15 giờ ngày 10/9, trên địa bàn tỉnh có 5 người chết, 1 người bị thương; 1.765 hộ dân phải sơ tán; 955 hộ/nhà ở bị ảnh hưởng do tốc mái, sạt lở đất vào nhà, sụt lún, nứt tường, vỡ tấm lợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục