Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/9, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

 
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc


 Mưa dông khu vực Nam Trung Bộ. Ảnh: TTXVN

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Đà Bắc khẩn trương xử lý điểm sạt lở để thông đường tỉnh 433

Những giờ qua, trên địa bàn huyện Đà Bắc xảy ra mưa lớn đã gây ra 2 điểm sạt lở với khối lượng đất, đá lớn trên đường tỉnh 433 khiến giao thông bị ách tắc. Từ chiều 22/9 đến sáng 23/9, lực lượng chức năng tập trung để xử lý, thông tuyến.

Huyện Đà Bắc: Sạt lở đất gây ách tắc giao thông trên đường tỉnh 433

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đà Bắc, mưa lớn trong những giờ qua tiếp tục gây sạt lở đất tại nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện.

Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai kiểm tra an toàn tại Thủy điện Hòa Bình

Chiều 22/9, đồng chí Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) đã trực tiếp kiểm tra tại Thủy điện Hòa Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT và Công ty Thủy điện Hòa Bình.

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ Thủy điện Hòa Bình từ 13h ngày 22/9

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có Công điện số 1703/CĐ - BNN - ĐĐ về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ Thủy điện Hòa Bình. 

Mở 1 cửa xả đáy Thuỷ điện Hoà Bình vào 12h trưa nay 22/9

Công ty Thuỷ điện Hoà Bình vừa thông báo về việc mở cửa xả đáy điều tiết hồ chứa thuỷ điện Hoà Bình.

Sạt lở trên tuyến đường 448 đoạn qua xóm Can, xã Độc Lập

Theo báo cáo nhanh của Phòng Kinh tế thành phố Hoà Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn thành phố có mưa lớn từ chiều tối ngày 21/9. Tổng lượng mưa đo được phổ biến từ 20 – 60 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục