Phần lớn hổ có bộ lông màu cam với những sọc đen. Lông ở bụng và má của chúng có màu trắng

Phần lớn hổ có bộ lông màu cam với những sọc đen. Lông ở bụng và má của chúng có màu trắng

Ở nhiều nơi trên thế giới người ta tin rằng sau khi hổ chết linh hồn chúng xâm nhập vào lòng đất và biến thành hổ phách. Trong các câu chuyện thần thoại của Trung Quốc, hổ có thể biến thành người.

Hổ đực có thể giết chết và thậm chí ăn thịt con của những con đực khác trước khi chiếm "vợ" của chúng.

Thị lực của hổ trong bóng tối gấp 6 lần thị lực người.

Hổ không rên khẽ giống như mèo, nhưng móng vuốt của chúng cũng có thể thu gọn vào bàn chân. Chúng có 5 ngón ở hai chân trước và 4 ngón ở hai chân sau. Hai chân trước khỏe hơn hai chân sau để hổ có thể bắt những con mồi lớn. Hổ trưởng thành có 30 răng.

Đuôi hổ có chiều dài trung bình 1,2 m - tương đương một nửa chiều dài cơ thể. Nó giúp hổ giữ thăng bằng khi chạy và giao tiếp với đồng loại.

Hổ Hoa Nam có ít sọc vằn nhất.

Hai chân ở cùng một bên của hổ di chuyển gần như đồng thời khi chúng bước.

Phần lớn hổ có bộ lông màu cam với những sọc vằn màu đen. Lông ở bụng và má chúng có màu trắng. Hổ có lông trắng không phải là những con mắc bệnh bạch tạng. Giới khoa học tin rằng tất cả hổ trắng là hậu duệ của một con hổ Bengal đực có tên Mohan.

Hổ hoạt động mạnh nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Ở nhiều nơi trên thế giới người ta tin rằng khi hổ chết linh hồn chúng xâm nhập vào lòng đất và biến thành hổ phách. Trong các câu chuyện thần thoại của Trung Quốc, hổ có thể biến thành người.

Hổ chỉ là con mồi của một kẻ săn mồi duy nhất: Người. Tuy vậy, mỗi năm có khoảng 50 người chết vì hổ.

Hổ trắng không phải là những con hổ bị bạch tạng như nhiều người vẫn tưởng. Ảnh: mossprojects.co.nz.
Hổ trắng không phải là những con hổ bị bạch tạng như nhiều người vẫn tưởng. Ảnh: mossprojects.co.nz.

Các bộ phận trên cơ thể hổ được dùng làm thuốc đông y trong hơn 1.000 năm qua. Nhưng tới nay người ta chưa tìm ra bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thây những loại thuốc đó thực sự có tác dụng. Thậm chí một số loại thuốc còn có thể gây nguy hiểm cho người bệnh.

Răng, móng, da và các bộ phận khác của hổ cũng được dùng làm bùa, vật trang trí, đồ trang sức để xua đuổi tà ma.

Tại châu Á các trang trại nuôi hổ bất hợp pháp cung cấp các bộ phận của hổ cho các cơ sở chế biến thuốc đông y.

Vào năm 1959 vẫn còn khoảng 4.000 con hổ Hoa Nam tại Trung Quốc trong môi trường tự nhiên. Nhưng cùng năm đó chúng bị liệt vào danh sách những động vật có hại và cần phải tiêu diệt. Phong trào săn bắn hổ Hoa Nam diễn ra khắp nơi trên lãnh thổ Trung Quốc. Hậu quả là từ cuối thập niên 70 tới nay không ai nhìn thấy bất kỳ một cá thể hổ Hoa Nam nào. Giới bảo tồn cho rằng có thể phân loài hổ này đã tuyệt chủng.

Số lượng hổ nuôi nhốt hiện nay lớn hơn số lượng hổ trong môi trường hoang dã.

Với tốc độ biến mất như hiện nay, hổ hoang dã có thể biến mất hoàn toàn trong 5 năm tới.

 

                                                                     Theo VnExpress

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục