Các dịch vụ chia sẻ file ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng, nổi bật trong đó có thể kể đến Rapidshare, megaupload, mediafire… Và với Mipony, việc download file từ các dịch vụ này trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Mipony là phần mềm miễn phí, hỗ trợ download file từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến thông dụng như Rapidshare, Megaupload, Hotfile, Medifile, Netload, Badongo…

 

Mọi quá trình download của Mipony đều được tiến hành tự động, người dùng chỉ việc cung cấp cho phần mềm trang web chứa các địa chỉ cần download. Ngoài ra, Mipony còn giúp tối ưu để có thể download với tốc độ tốt nhất.

 

Download phần mềm tại đây. Phần mềm yêu cầu cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng, download tại đây.

 

Lưu ý: Nếu tiến hành download file từ các dịch vụ như Rapidshare hay megaupload, bạn chỉ có thể download lần lượt từng file. Nếu download từ MediaFire, bạn có thể download đồng thời nhiều file. Trong trường hợp download từ nhiều dịch vụ khác nhau, bạn cũng có thể download nhiều file cùng lúc trên nhiều dịch vụ.

 

Giao diện chính của phần mềm tương tự như một trình duyệt web. Bạn có thể điền địa chỉ website trên thanh địa chỉ để truy cập như bình thường. Nhấn nút New Tab để mở thêm tab mới truy cập website.

 


 

Phần mềm cung cấp 2 chế độ hỗ trợ download:

 

- Với chế độ Browse and Download (chế độ duyệt web như trên), đâu tiên, người dùng truy cập vào địa chỉ website có chứa danh sách các đường link cần download (từ các dịch vụ chia sẻ).

 

Sau khi nội dung trang web đã hiển thị đầy đủ, bạn nhấn nút Detect Links ở bên dưới để phần mềm tự động tìm và lọc ra các đường link của các dịch vụ chia sẻ file có thể download được. Đồng thời Mipony sẽ kiểm tra xem link nào còn sống và còn có thể download.

 


 

Đánh dấu vào các file cần download ở danh sách liệt kê bên dưới, và nhấn nút Download selected để tiến hành download chúng.

 

Lưu ý: Những file có biểu tượng màu xanh là còn có thể download, những file có dấu chéo màu đỏ là link đã bị hỏng hoặc file đã bị xóa.

 

Tính năng này thực sự hữu ích trong trường hợp các đường link chia sẻ nằm rải rác và lộn xộn trên trang web.

 

- Người dùng nhấn nút Add Link trên thanh công cụ để sử dụng chế độ download thứ 2.

           

Với chế độ sử dụng này, bạn có thể copy nội dung từ website, file text hoặc bất kỳ đâu và dán vào hộp thoại bên trên, sau đó nhấn vào nút Detect links.

 

Lập tức, phần mềm sẽ tự động lọc ra những đường link có trong nội dung vừa được dán ở trên để đưa ra danh sách các đường link có thể download được từ các dịch vụ chia sẻ, đồng thời cũng kiểm tra xem các đường link đó còn có thể download được hay không.

 


 

Tương tự như trên, đánh dấu vào những file cần download và chọn Download selected để Mipony tiến hành download chúng.

 

Lưu ý: Các file do Mipony download được mặc định chứa ở thư mục Mipony nằm trong My Documents. Để thay đổi vị trí lưu file download, bạn nhấn vào nút Download selected to Folder… (thay vì Download selected như ở trên).

 

Tính năng này hiệu quả trong trường hợp danh sách các đường link cần download nằm trong file text hoặc chứa trên một website với nội dung lẫn lộn.

 

Bây giờ, Mipony sẽ tự động download lần lượt các file đã chọn mà không cần thêm bất kỳ sợ can thiệp nào khác từ người dùng.

 

- Ngoài tính năng hỗ trợ download từ dịch vụ chia sẻ file, Mipony còn cung cấp tính năng ghép nối các file bị chia nhỏ. Sở dĩ có thêm tính năng này đó là vì khi sử dụng các dịch vụ chia sẻ, người dùng thường phải chia nhỏ file để thuận tiện hơn trong việc upload.

 

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ việc nhấn vào nút join Files nằm trên menu. Tại hộp thoại join File, nhấn nút  Browse tại mục select File to join để tìm đến file có số hiệu 001, mục bên dưới để bạn chọn vị trí sau khi ghép file.

 


 

Nhấn nút Start để quá trình ghép nói file diễn ra.

 

Để thực hiện việc ghép và chia nhỏ file, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm FFSJ đã được Dân Trí giới thiệu tại http://dantri.com.vn/c119/s119-381097/huong-dan-chia-nho-va-ghep-file-nhanh-chong.htm

 

Tóm lại, với Mipony, bạn sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc download từ các dịch vụ chia sẽ nổi tiếng hiện nay. Ngoài ra, tốc độ download còn được tối ưu để bạn có thể download file với tốc độ nhanh và hiệu quả nhất.

 

 

 

                                                                         Theo DanTri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục