Gã khổng lồ phần mềm vừa tung ra phiên bản Office mới nhất để duy trì vị thế của mình trên thị trường ứng dụng văn phòng đầy lợi nhuận, đồng thời phòng vệ trước những giải pháp online miễn phí từ Google.

Mô tả ảnh.
Nguồn: ITGat
Không chỉ nâng cấp các ứng dụng Word, Excel, Outlook và PowerPoint quen thuộc, Microsoft còn tung ra một phiên bản trực tuyến của chính mình để rào đón thế hệ người dùng Web di động mới. Đại đa số giới phân tích vẫn dự đoán Office sẽ duy trì được ngôi vị thống trị của nó trong thế giới doanh nghiệp, nhưng khác với trước kia, nó không còn là cái tên "không-thể-không-có" trong mắt nhiều người.

"Cứ mỗi khi Microsoft phát hành một phiên bản Office khác, doanh thu của họ lại tăng vọt. Nhưng mức độ nâng cấp lần này nhiều đến mức nào? Họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thuyết phục người dùng nâng cấp", chuyên gia Toan Tran của Morningstar nhận định.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ công bố chi tiết danh sách các cải tiến mới vào tối nay, thí dụ như công cụ biên tập ảnh trong Word, dùng được video trong PowerPoint, khả năng phối hợp giữa nhiều người trên cùng một tài liệu... Tuy nhiên, khía cạnh thú vị nhất là việc Microsoft cũng đang dấn thân vào điện toán đám mây, một lĩnh vực mà Google rất tích cực "lăng xê".

"Họ đang tiến vào sân chơi của chúng tôi", Dave Girouard, một quan chức của Google thốt lên. "Hẳn họ đã biết đám mây chính là tương lai, nhưng chúng tôi nghĩ sản phẩm và dịch vụ của mình mới nhận được nhiều sự chú ý hơn". Hiện Google Docs đang được cung cấp trên mạng Internet một cách miễn phí cho người dùng cá nhân và 50 USD/người/năm đối với doanh nghiệp. Google cho biết hiện chương trình này đã thu hút được tới 25 triệu người dùng sau gần 4 năm ra mắt.

Tất nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ nếu đem so sánh với nền tảng 500 triệu khách hàng của Microsoft Office, song nó đang tăng lên rất nhanh. "Word và Excel có độ bảo mật cao. Excel đã được nhúng vào vô số quy trình hoạt động của doanh nghiệp nên thật khó để đánh bật gốc được nó", chuyên gia Toan Tran phân tích. Mặc dù vậy, với hai ứng dụng là email và lịch làm việc, Microsoft sẽ phải đối mặt với sức ép lớn hơn nhiều.

"Google đã có rất nhiều nỗ lực và dấu ấn của mình ở hai lĩnh vực này. Có lẽ Microsoft sẽ phải giảm giá sản phẩm để cạnh tranh". Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Office, cỗ máy hái tiền đắc lực nhất cho tới nay của Microsoft. Office đóng góp tới 90% lợi nhuận cho Bộ phận Doanh nghiệp của Microsoft, tương đương với khoảng 2,8 tỷ USD/quý.

Một cuộc thăm dò gần đây của Forrester cho thấy một phần ba người dùng Office hiện tại dự định nâng cấp lên Office 2010 trong vòng 12 tháng tới. Người dùng bình thường sẽ có cơ hội mua Office 2010 ngay trong tháng 6 với giá dao động từ 119 - 499 USD, tuỳ từng phiên bản.

                                                                                           Theo Vnn

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục