Tế bào ung thư

Tế bào ung thư

Các nhà khoa học thuộc Đại học Nottingham (Anh) vừa nghiên cứu thành công một loại vắcxin mới có thể điều trị khối u ác tính của căn bệnh ung thư da rất nguy hiểm.

 

Nếu như loại vắcxin này được thử nghiệm thành công trên quy mô lớn, hy vọng có thể điều chế thành nhiều phiên bản khác nhau để tấn công các loại ung thư khác như ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời giúp phòng tránh các loại bệnh tật, qua đó trở thành “linh đơn vạn năng” trong điều trị ung thư.

Giáo sư Durrant thuộc Đại học Nottingham, phụ trách nhóm nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu trên là rất tuyệt vời. Loại vắcxin mà chúng ta có được hiện tại không chỉ có thể tấn công mà còn có thể tiêu diệt khối u và không gây tổn hại đến các tổ chức hoặc tế bào khỏe mạnh xung quanh. Loại vắcxin này trong thời gian ngắn có thể điều trị một bộ phận bệnh nhân ung thư, về lâu dài có thể giúp con người phòng tránh ung thư ngay từ đầu.”

Theo giáo sư Sicora, chuyên gia về ung thư, “đây là loại vắcxin thông minh, trong tương lai nó có thể giúp nâng cao tỷ lệ chữa trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư.”

Trong thành phần của loại vắcxin mới này có chứa DNA và các mảnh vỡ của khối u nhằm khởi động và tấn công tế bào miễn dịch đặc biệt của khối u ác tính.

Được biết, cuộc thí nghiệm vắcxin mới này sẽ được tiến hành tại bệnh viện Manchester, Nottingham và Newcastle. Nếu thành công, nó sẽ được bán ra thị trường trong vòng 10 năm tới./.

                                                                                 Theo TTXVN

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục