Đập thủy điện Hòa Bình.

Đập thủy điện Hòa Bình.

Hội nghị thường niên lần thứ 78 của Hội Đập lớn Thế giới (gọi tắt là Hội nghị Đập lớn thế giới - ICOLD) là sự kiện mang tầm quốc tế lớn về thủy lợi, thủy điện, tài nguyên nước, phòng tránh lũ và hạn hán, môi trường sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 23 đến ngày 26-5

 
Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á, do Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam (VNCOLD) đăng cai tổ chức.


Dự kiến khoảng 600 đến 1.000 đại biểu là lãnh đạo hội đập lớn của 90 nước thành viên của ICOLD, các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân, các nhà quản lý… trên thế giới sẽ tham dự.


Đại biểu quốc tế chính thức từ khắp các châu lục đang tiếp tục đăng ký. Các nước có số đại biểu đăng ký đông nhất, mỗi nước trên 50 người là Trung Quốc, Nhật Bản, Iran. Tiếp đó là các nước, mỗi nước khoảng 20 – 50 người là Nga, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Brazil...


Hội nghị Đập lớn Thế giới diễn ra với nhiều hoạt động. Trong đó, các hoạt động trọng tâm và đáng chú ý nhất là: Hội thảo khoa học quốc tế “Đập và phát triển nguồn nước bền vững” với 17 chủ đề của 180 báo cáo khoa học (ngày 25 và 26-5), Bàn tròn “Đập và thủy điện vì sự phát triển bền vững tại Châu Phi” (ngày 23-5), Triển lãm Kỹ thuật với hơn 50 gian hàng trưng bày của các tổ chức quốc tế, các tập đoàn lớn, các hãng tư vấn, chế tạo, từ khắp thế giới trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị.


Sau Hội nghị, sẽ có năm hành trình tham quan kỹ thuật tới các đập trên các miền của Việt Nam như: Hòa Bình, Sơn La, Cửa Đạt, Thảo Long, Phú Ninh, Định Bình, Hàm Thuận – Đa Mi, Trị An,…) để các đại biểu có thể lựa chọn đi thực tế.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải sẽ tham dự và phát biểu trong phiên khai mạc của Hội nghị.


Hội Đập lớn Thế giới được thành lập năm 1928 và đến nay có 95 nước thành viên tập hợp hàng chục vạn chuyên gia, các nhà sư phạm, nghiên cứu và quản lý, kỹ sư, doanh nhân, các tổ chức công lập và tư nhân, các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng và chế tạo. Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam được thành lập từ năm 2004, VNCOLD là thành viên có uy tín của Hội Đập lớn thế giới (ICOLD), được công nhận là thành viên chính thức từ năm 2005.
 
 
                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục