Lễ ký văn bản ghi nhớ Việt - Trung về năng lượng nguyên tử

Lễ ký văn bản ghi nhớ Việt - Trung về năng lượng nguyên tử

Tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới về ứng dụng năng lượng hạt nhân dân sự, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam vừa ký một văn bản ghi nhớ với Tập đoàn điện hạt nhân Quảng Đông, Trung Quốc..

 

Bản ghi nhớ thoả thuận sơ bộ về hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng năng lượng hạt nhân đã được ký  ngày 21/7/2010 tại Hà Nội giữa đại diện Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Tập đoàn Điện Hạt nhân Quảng Đông. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc về "Ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình" được ký 10 năm trước đây, tháng 12/2000. 

Chứng kiến lễ ký kết, ông Lê Đình Tiến - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phát biểu: đây là bước đi nhằm cụ thể hóa Hiệp định hợp tác về sử dụng Năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình giữa hai Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc đã ký vào năm 2000.

Ông Qian Zhi Ming - Thứ trưởng Bộ năng lượng Trung Quốc, Trung Quốc cho hay: Trung Quốc mất 20 năm để có thể làm chủ được công nghệ điện hạt nhân. Nhưng với Việt Nam thì ông Ming tin tưởng rằng, quá trình làm chủ này sẽ diễn ra nhanh hơn. Nhất là, Việt Nam tăng cường hợp tác với các nước trong lĩnh vực điện hạt nhân thì thời gian làm chủ được công nghệ chỉ cần mất 10 - 15 năm.

Theo bản ghi nhớ, từ nay Tập đoàn Điện hạt nhân Quảng Đông sẽ hỗ trợ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hạt nhân, cũng như giúp Việt Nam đào tạo cán bộ kỹ thuật hạt nhân.

Trong thời gian vừa qua sự hợp tác về Ứng dụng năng lượng hạt nhân giữa Việt Nam với thế giới đã được mở rộng. Nhiều văn bản hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau về ứng dụng năng lượng hạt nhân giữa VN với các nước như Mỹ, Nga, Pháp, Nam Triều Tiên, Ấn Độ, Argentina... cũng đã được ký kết

 

                                                                            Theo VietNamnet

Các tin khác


Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục