Chiến lược tốt nhất để tìm lỗ hổng hệ thống phần mềm cho một công ty không chỉ là tìm người giải quyết vấn đề đó.

 

Facebook luôn khuyến khích nhân viên của mình có gắng hack các trang web của chính công ty. Một số công ty khác thì khuyến khích người bên ngoài xâm nhập như mint.com, một trang web tài chính cá nhân thuộc sở hữu của Intuit, website này được củng cố bằng cách cho “tin tặc” kiểm tra an ninh mỗi quý một lần.

Các hacker săn tìm lỗ hổng bảo mật như một sở thích.
Các hacker săn tìm lỗ hổng bảo mật như một sở thích.

Trong khi đó, không ít công ty thì muốn tránh xa các tin tặc, như AT&T đã làm với một nhóm phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên trang web của công ty. Lỗ hổng của nhà mạng làm lộ tới 114 nghìn email và mã di động của các chủ sở hữu thuê bao của iPad 3G. AT&T đang phải vật lộn cùng với các các nhà nghiên cứu bảo mật để chống lại các động cơ tối tăm của hacker mũ xám. AT&T không bình luận về chính xách đối phó với loại hacker này của công ty. Nhưng theo Chris Paget người đồng sáng lập và công khai nhóm hacker H4rdw4re cho rằng có thể AT&T thay vì làm việc cộng tác với các hacker thì AT&T lại tấn công lại họ.

Một số người cho rằng công bố các thông tin về bảo mật sẽ tốt hơn cho mọi người, Dean Turner Giám đốc bộ phận phản ứng chống Virus của Symantec cho biết. Ông chỉ ra một số công ty đã mời các hacker từ phía "bóng tối" để sửa chữa các vấn đề về bảo mật và trả tiền cho họ. Salesforce, Facebook, Paypal và Microsoft… là những công ty thông báo trên các website rằng họ khuyến khích các nhà nghiên cứu tìm ra sai sót trong hệ thống.

Nếu tuân thủ một bộ quy tắc thì các công ty này không sử dụng các biện pháp pháp lý. Bản thân các công ty cũng tích cực làm việc với các tin tặc để sửa chữa các lỗ hổng bị phát hiện.

Mike Reavey, Giám đốc chịu trách nhiệm về bảo mật Microsoft cho biết, Microsoft muốn các nhà nghiên cứu bảo mật chỉ ra sai sót và hãng không sợ hậu quả. Theo ông Mike thì Microsoft đặt mục tiêu khách hàng lên hàng đầu. "Chúng tôi không thể làm điều đó một mình do vậy đó là lý do chúng tôi hợp tác với cộng đồng nghiên cứu, ông Mike nói.

 

                                                                                          Theo LĐ

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục