Vấn nạn game online tạm lắng dịu giờ đây các bậc phụ huynh lại đau đầu trước vấn nạn chát sex tung hoanh trong giới trẻ

Vấn nạn game online tạm lắng dịu giờ đây các bậc phụ huynh lại đau đầu trước vấn nạn chát sex tung hoanh trong giới trẻ

(HBĐT) - Sau một thời gian vấn nạn game online làm các cô bé, cậu bé trong lứa tuổi học trò quên ăn, quên học tạm lắng dịu. Giờ đây, không ít các bậc phụ huynh lại tiếp tục phải đối diện với nỗi lo mang tên “chat sex”. Nhất là từ khi công nghệ 3G trên điện thoại được đưa vào khai thác, vấn đề này càng trở nên khó kiểm soát.

 

Thời gian hoạt động của những tay nghiện chat sex thường vào buổi đêm khoảng từ 0h - 5h sáng mỗi ngày. Những "con nghiện" này phô diễn hình ảnh cơ thể trước webcam của “đối tác” với những hành động ngoài sức tưởng tượng… Vấn nạn chat sex diễn ra ngày càng ngang nhiên và có xu hướng được bình thường hoá trong giới trẻ.

 

Những phương tiện bị sử dụng sai mục đích

 

Ngoài chức năng nghe, gọi, chụp hình, tra cứu thông tin... chỉ với một chiếc điện thoại được cài đặt công nghệ GPRS hoặc 3G và các phần mềm để chat yahoo là người sử dụng có thể online để tán gẫu với bạn bè mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích đó, không ít các bạn trẻ lợi dụng điện thoại di động để đăng nhập vào các trang web có nội dung không lành mạnh. Chúng tôi gặp Vũ Quang M. (P. Tân Thịnh, TP Hoà Bình)- một con nghiện net trong một quán nước nhỏ, M tỏ ra sành sỏi: “Anh muốn chat sex qua điện thoại không đưa máy em cài cho". Chưa đầy 10 phút, vừa thoăn thoắt thao tác trên điện thoại, M vừa hướng dẫn tôi cách lập nick, vào phòng chat, nói chuyện sao cho “hấp dẫn” phía “đối tác”. Quả thật, sau khi đăng nhập vào các phòng chat này, hàng loạt các nick có nội dung không lành mạnh hiện ra. 

 

Tuy nhiên, cho đến nay, việc chat sex trên điện thoại di động vẫn không được “ưa chuộng” như trên máy tính. Chỉ với một chiếc máy tính nối mạng, có gắn webcame, một cái nick name trên yahoo chat là người sử dụng đã có thể tham gia chat sex. Anh Nguyễn Ngọc C. (P. Hữu Nghị- TP Hòa Bình) cho biết: “Tôi thường có thói quen online vào những lúc rảnh rỗi. Không ít lần tôi đã bị các nick lạ vào làm quen và mời chào chat sex. Ban đầu họ nói chuyện khá lịch sự, nhưng khi biết bạn đã nhập cuộc, họ dùng nhiều từ ngữ có tính chất thiếu lành mạnh để kích thích đối phương.”

 

Yêu cầu của các “con nghiện” chat sex rất đơn giản. Chỉ cần đối tác gửi đến các nick này 1 dãy số nạp tiền điện thoại, tùy theo mệnh giá họ sẵn sàng thoát y, làm các động tác phô diễn từ 50% - 100% thân thể trước ống kính. Phải khẳng định, có không ít các gái gọi lợi dụng hình thức chat này để mời chào và ngã giá với khách. Thủ đoạn này khiến cho các cơ quan chức năng rất khó kiểm soát và phát hiện. Do đó hiện nay, không ít các gái mại dâm lên mạng tìm khách. Tuy nhiên, điều đáng bàn là đa số chủ nhân của các nick đen này là các cô bé, cậu bé còn đang trong độ tuổi học trò.

 

Thử trò chuyện cùng một cô bé có nick  “datrang_dangchuan92”, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Sinh năm 1992 trong một gia đình gia giáo, tuy nhiên do thiếu tiền sử dụng điện thoại, cô bé đã tìm đến chat sex để... kiếm tiền với suy nghĩ: “chẳng mất gì, có chăng đối phương cũng chỉ được nhìn chứ có làm gì được mình đâu...”. Có lẽ đây cũng là suy nghĩ của không ít các cô bé, cậu bé khi bước chân vào các phòng chat này. Tuy nhiên, các em chưa hiểu rằng, khoảng cách giữa những con nghiện chat sex và gái mại dâm là rất ngắn ngủi.

 

Chat sex - nỗi lo không nhỏ của các bậc làm cha, làm mẹ

 

Sở dĩ chat sex chủ yếu hấp dẫn các cô bé, cậu bé còn ngồi trên ghế nhà trường bởi đây là lứa tuổi các em bắt đầu thích khám phá những bí mật giới tính của bạn khác giới.

 

Hiện nay, vẫn tồn tại không ít các quán chat thâu đêm suốt sáng với phòng ốc kín đáo phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, còn không ít các gia đình lắp đặt mạng ADSL tại nhà nhằm đáp ứng nhu cầu học hành của con trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các bậc phụ huynh cho đến nay vẫn còn hiểu biết khá hạn chế về lĩnh vực này do đó quản lý việc sử dụng mạng của con cái gặp không ít khó khăn. Thế mới có chuyện không ít bậc phụ huynh vui mừng vì kể từ khi nhà có đường truyền internet, con cái có vẻ chăm học hơn hẳn trước đây. Không ít lần các cô bé, cậu bé này thức thâu đêm bên máy tính. Có lần vô tình sang kiểm tra việc học của con mới tá hoả vì thấy con mình học thì ít mà chat sex, xem phim sex thì nhiều.

             

Mùa hè, khi việc học hành có thể tạm gác lại, số người tham gia chat sex lại tăng đột biến. Một phụ huynh xin được giấu tên ảo não cho biết: “Tôi lên phòng gõ cửa gọi con gái xuống ăn sáng, không thấy trả lời liền mở cửa vào thì giật mình vì nó đắp chăn ngủ gục trên bàn phím, tôi tốc chăn gọi thì sững sờ vì nó không mặc gì, màn hình vi tính hiện lên hình ảnh một đứa con trai cũng đang trong trạng thái khoả thân.

 

Tuy nhiên, không thể không kể đến trách nhiệm của các bậc làm cha, làm mẹ. Do quá bận rộn họ không mấy quan tâm đến con cái, đáp ứng nhu cầu vật chất cho chúng một cách quá dễ dãi, không quản lý hành vi tiêu dùng, sinh hoạt của con cái đẩy chúng đến với các phương tiện giả trí độc hại. Vì vậy, cha mẹ nên dành thời gian quan tâm đến con cái hướng chúng đến các thú vui lành mạnh, bổ ích.

 

Có thể khẳng định chat sex có ma lực hấp dẫn lạ kỳ đối với người tham gia. Không ít các em học sinh do mải mê với vấn nạn này làm sụp giảm thể chất, kết quả học tập... Không ít các bậc phụ huynh thấy con cái thích sử dụng internet đã lắp mạng tại nhà những mong chúng bớt lông bông. Song kết quả lại không như họ mong muốn.

 

Net đen và chat sex luôn là vấn đề gây bức xúc, tuy nhiên để quản lý những vấn nạn này không hề đơn giản. Cơ quan chức năng không thể đến từng điểm internet công cộng để kiểm tra, giám sát hoạt động hàng ngày. Quản lý các điểm truy cập internet công cộng đã khó, quản lý những chiếc điện thoại cá nhân càng là vấn đề dường như là không tưởng đối với các cơ quan chức năng.

 

Những hệ lụy do chat sex đem lại không hề nhỏ. Đấy là chưa kể đến hàng loạt vụ việc được các kênh thông tin đại chúng đăng tải như quen nhau qua mạng dẫn đến hành vi phạm pháp, quan hệ với trẻ vị thành niên, lừa đảo tiền, tình… Quản lý chát sex, net đen đang là một vấn đề rất cấp bách. Tìm những giải pháp kỹ thuật, những biện pháp quản lý, ngăn chặn hiệu quả là yêu cầu cấp bách cần sớm được các cơ quan chức năng thực hiện.

                                                                                              

 

                                                                                        Hải Yến

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục