Các nhà nghiên cứu Bệnh viện Mayo (Hoa Kỳ) thông báo về việc dùng thử nghiệm lâm sàng hoạt chất của chè xanh là epigallocatechin galat (EGCG) để chữa ung thư máu (leukemia) giai đoạn đầu và thu được kết quả tích cực.

 

Mô tả ảnh.
Chất chiết từ chè xanh có thể trở thành thuốc chữa ung thư máu trong tương lai?. Ảnh: Internet.

Việc thử nghiệm xác định rằng các bệnh nhân bị ung thư lympho bào mãn tính (chronic lymphocytic leukemia, vỉết tắt CLL) có thể chịu được khá tốt chất này với liều lượng cao dược bào chế dưới dạng viên nang . Kết quả là số lượng lympho bào đã giảm 1/3 ở những bệnh nhân tham gia thử nghiệm.

Bác sĩ Tait Shanafelt, chuyên gia huyết học của Bệnh viện Mayo, người chủ trì đề tài nghiên cứu cho biết: "Chung tôi nhận thấy không những bệnh nhân chịu được chất chiết từ chè xanh với liều lượng cao mà nhiều bệnh nhân cón có sự lùi bệnh CLL ở mức độ đáng kể. Đa số các bệnh nhân lúc bắt đầu nghiên cứu có hạch bạch huyết nở rộng thì ở trên 50% số bệnh nhân, kích thước của hạch bạch huyết giảm”.

CLL là dạng ung thư máu phổ biến nhẩt ở Mỹ. Hiện nay bệnh này chưa có cách chữa. Tuy nhiên có thể chẩn đoán sớm bằng cách thử máu và sau đó phải theo dõi đến khi bệnh phát triển để khẳng định. Các thống kê cho thấy ngay từ khi mới phát bệnh đã ở trạng thái CKK nặng và chết khá nhanh. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng chất EGCG có thể ổn định được bệnh CLL ở khi mới chớm và tăng cường được hiệu quả điều trị khi phối hợp với các biện pháp trị liệu khác. 

Nghiên cứu hiện đã chuyển sang giai đoạn hai là thử lâm sàng trên cùng những bệnh nhân nói trên, những người đã từng chịu đựng được liều lượng cao nhất khi tham gia đợt thử nghiệm trước.

Những nghiên cứu lâm sàng này là bước cuối cùng của đề tài kéo dài nhiều năm. bắt đầu từ việc thử chất chiết của chè xanh trên tế bào ung thư tại Phòng thí nghiệm của nhà huyết học Meil Kay, một đồng tác giả của công trình nghiên cứu. Sau khi đã khẳng định được hiệu quả rất cao trong việc làm chết các tế bào bạch cầu ung thư, phát minh đã được thử nghiệm trên tế bào súc vật và cuối cùng trên tế bào người trong phòng thí nghiệm.

Trong đợt thử lâm sàng đầu tiên, 33 bệnh nhân đã tham gia vào 8 nhóm có liều lượng dùng khác nhau qua đường miệng với Polyphenom E, là chất chiết có thành phần chính là EGCG. Liều lượng dùng từ 400 đến 2000 mg, mỗi ngày hai lần. Đợt thử nghiệm chưa kết thúc song kết quả rất khả quan

 

                                                                          Theo VietNamnet

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục