Cán bộ viên chức Sở TT&TT kiểm tra vận hành Trung tâm kết nối thông tin giữa tỉnh Hòa Bình và TƯ.

Cán bộ viên chức Sở TT&TT kiểm tra vận hành Trung tâm kết nối thông tin giữa tỉnh Hòa Bình và TƯ.

(HBĐT) - Chúng tôi thật sự bất ngờ khi thấy không khí làm việc của đơn vị thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực thông tin, truyền thông. Một môi trường làm việc mới đã hiện hữu. Trụ sở, phòng làm việc của cán bộ lãnh đạo và nhân viên được bố trí khoa học, ngăn nắp, sạch đẹp. Cán bộ viên, chức miệt mài lao động.

 

Ông Nguyễn Hoàng Thư, PGĐ Sở TT&TT cho biết: Năm 2010, Sở được giao có 25 biên chế và 1 công chức dự bị. Hiện nay, Sở có 23 biên chế, cở bản có trình độ đại học, cao đẳng. Chi bộ Đảng có 14 đảng viên, chiếm trên 50% cán bộ viên chức. Sở duy trì khá hiệu quả quy chế làm việc, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, duy trì đều đặn việc giao, có đánh giá những mặt làm được, những mặt yếu kém cần bổ khuyết, tạo điều kiện thuận lợi về môi trường làm việc cho cán bộ, viên chức học tập, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ phát huy trí tuệ của tập thể cán bộ viên chức triển khai các giải pháp nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TT&TT. Theo đó, các lĩnh vực diện quản lý của Sở có tiến bộ rõ rệt. Mạng lưới bưu chính, viễn thông được mở rộng. Mật độ dịch vụ điện thoại cố định, di động, internet băng thông rộng phát triển tới các xã vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Hiện, tỉnh có 1 trạm HOST và 14 tổng đài vệ tinh với dung lượng trên 90.000 lines, 100% tổng đài kỹ thuật số, hầu hết đã sử dụng phương thức truyền dẫn viba dự phòng, 85% khu dân cư được phủ sóng di động... Riêng năm 2009, phát triển thuê bao tăng 129% so với năm 2008, nâng tổng số máy điện thoại bình quân đạt 18,3 thuê bao/100 dân, doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông tăng mạnh, chất lượng dịch vụ không ngừng được cải thiện. Về dịch vụ công ích, Sở TT&TT đã thực hiện phân bổ chỉ tiêu cung ứng dịch vụ các năm 2009-2010 cho các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn, phát triển mới 22.600 thuê bao điện thoại cố định, 714 thuê bao internet băng thông rộng ADSL cá nhân hộ gia đình và 47 điểm truy cập internet công cộng cho các xã khó khăn bó mật độ điện thoại còn thấp.

 

Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, Sở TT&TT đã xây dựng và đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình; tham mưu, phối hợp các trang Website cho các sở, ngành và một số địa phương trong tỉnh với nội dung phong phú, thiết thực góp phần hiệu quả quảng bá hình ảnh của tỉnh cũng nhưng triển khai lãnh đạo, điều hành KT-XH địa phương. Gần đây, Sở TT&TT đã phối hợp tổ chức tốt các cuộc giao ban trực tuyến giữa tỉnh với T.Ư và bộ, ngành phục vụ công tác chỉ đạo điều hành phát triển KT-XH của tỉnh.

 

Sở cũng đã triển khai có hiệu quả các giải pháp quản lý công tác báo chí xuất bản và PT-TH hoạt động theo quy định pháp luật hiện hành; đồng thời thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TT&TT. Theo PGĐ Sở TT&TT Nguyễn Hoàng Thư, những kết quả ban đầu đã đạt được là cơ sở để đơn vị tổng kết rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức năng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TT&TT, góp phần vào đổi mới quê hương.

                                                                                                                           

 

 

                                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục