Tại triển lãm ở Padova, Italy, đội ngũ thiết kế xe đạp của hãng Csepel Schwinn ZRT - Hungary vừa cho ra mắt một mẫu xe đạp mới hoàn toàn không có xích líp.

Mô tả ảnh.
Mẫu xe đạp mới không cần sử dụng đến xích líp. Ảnh: Hungarianambiance.

Thay vì bộ phận xích líp, các nhà sản xuất đã thiết kế cho mẫu xe đạp mang tên Stringbike này một hệ thống các sợi dây đối xứng và các ròng rọc rất đặc biệt. Theo các nhà thiết kế, hệ thống này làm cho chiếc xe đạp trở nên hiệu quả hơn, giúp di chuyển thoải mái hơn, cơ động hơn và đặc biệt thích hợp khi chạy trên đường phố quanh co.

Hệ thống điều khiển mới gồm một hệ thống các sợi dây và ròng rọc lắp ở một bên của chiếc xe. Việc luân chuyển của bàn đạp quanh trục điều khiển sự di chuyển tới và lùi của xe.

Khi di chuyển về phía trước, giò đạp có tác dụng kéo dây điều khiển được quấn quanh một trống trên bánh xe sau, buộc bánh xe này quay quanh trục. Giò đạp ở mỗi bên khung xe luân chuyển sao cho một cái quay theo chiều này thì cái kia quay theo chiều ngược lại.

Hệ thống điều chỉnh tốc độ xe với 19 "bánh răng" vị trí và tỷ lệ truyền động có thể thay đổi dễ dàng bằng cách ấn vào nút chuyển đổi trên tay cầm bên phải. Hệ thống mới gồm các đĩa lệch tâm gắn với các giò đạp làm quay các đĩa này ở cả hai bên khung xe.

Hình dạng các đĩa này có thể được chế tạo khác nhau tùy theo mục đích như đi du lịch hay đua xe trên các địa hình khác nhau. Các sợi dây điều khiển làm chất liệu đặc biệt, với tính ổn định cao trong thời gian dài, có khả năng chống bùn, nước, cát, bụi bẩn, và độ ẩm.

Các ưu điểm nổi bật của mẫu xe đạp này là:

1. Do thiết kế mới không có líp, xích nên không có dầu nhớt làm bẩn quần áo.

2. Bánh xe sau có thể được tháo rời khỏi khung mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Việc tháo rời bánh xe sau chỉ mất vài giây. Điều này cho phép người dùng dễ dàng thu gọn chiếc xe đạp khi cần mang nó theo trên ô tô trong các chuyến du lịch xa dài ngày, hoặc khi cần cất giữ xe trong không gian chật hẹp.

3. Các sợi dây có thể được gắn ở các vị trí khác nhau trên hai mặt của xe đạp, có nghĩa là nó có thể điều chỉnh thích hợp nếu một trong hai chân của người lái xe là yếu hơn chân kia. Điều này là không thể với xe đạp thông thường.

4. Tuổi thọ của các bộ phận trong xe sẽ kéo dài hơn so với chiếc xe đạp thông thường bởi vì ở loại xe truyền thống dây xích dễ bị mòn.

5. Một vài bộ phận có thể được giảm bớt để xe nhẹ hơn.

6. Các hình thức gần như không thay đổi của xe đạp truyền thống có thể gây buồn chán cho người dùng trong vài thập kỷ qua. Hình thức chiếc xe đạp mới này cũng mới có thể trở thành tâm điểm của sự chú ý và trở thành thời trang.

                                                                                             Theo Vnn

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục