Gần 100 doanh nghiệp, chủ lò gạch thủ công được đào tạo quản lý vận hành lò gạch kiểu đứng

Gần 100 doanh nghiệp, chủ lò gạch thủ công được đào tạo quản lý vận hành lò gạch kiểu đứng

(HBĐT) - Ngày 28/10 Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm tổ chức khóa đào tạo quản lý và vận hành hiệu quả lò nung gạch kiểu đứng.

 

Đây là chương trình đào tạo thuộc dự án nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa được Quỹ môi trường toàn cầu thông qua chương trình phát triển của Liên hợp quốc do Bộ KH-CN là cơ quan chủ trì thực hiện dự án.

 

Trong thời gian một ngày, gần 100 người là các chủ lò gạch trong tỉnh, cán bộ phụ trách công nghiệp xây dựng các huyện, đơn vị tiếp nhận công nghệ ở các tỉnh và nước bạn Lào được các chuyên gia, người phụ trách kỹ thuật giới thiệu công nghệ, định hướng tư vấn lựa chọn giải pháp phù hợp với năng lực thực tế của đơn vị mình. Đồng thời cùng thảo luận tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai vận hành công nghệ lò gạch kiểu đứng liên tục. Công nghệ này có vốn đầu tư vừa phải, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường là giải pháp thích hợp để thay thế lò gạch thủ công truyền thống đã và đang được sản xuất tại Công ty cổ phần gạch ngói Quỳnh Lâm.

 

 

                                                                                            Việt Lâm

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục