Laptop tiện dụng nhưng cũng rất dễ bị đánh cắp. Cài đặt 1 ứng dụng bí mật để lưu lại dấu vết của laptop trong trường hợp bị đánh cắp là cơ may cuối cùng để tìm lại laptop. LockItTight là ứng dụng cho phép bạn thực hiện điều này.

 

LockItTight là phần mềm miễn phí, cho phép ghi lại địa điểm laptop được sử dụng để kết nối Internet, chụp ảnh màn hình và thậm chí là tự động chụp lại hình ảnh từ webcam (nếu có) rồi gửi những thông tin này về server của phần mềm.

 

Người dùng dựa vào những thông tin này có thể dự đoán và lần ra dấu vết của chiếc laptop đã bị đánh cắp.

 

Download LockItTight tại đây (Phần mềm yêu cầu cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng, download tại đây)

 

Để cài đặt phần mềm, trước tiên bạn phải đăng ký 1 tài khoản miễn phí của LockItTight, tài khoản này được sử dụng để theo dõi những dấu vết về laptop mà phần mềm gửi về.

 

Truy cập vào http://www.lockittight.com/signup, điền đầy đủ thông tin, đánh dấu vào 3 tùy chọn bên dưới để đồng ý với điều khoản sử dụng, rồi nhấn ‘I accept. Creat my Account’ để đăng ký.

1 email được gửi đến hộp thư bạn đã sử dụng để đăng ký, nhấn vào đường link kích hoạt tài khoản có trong email để tài khoản có giá trị sử dụng.

 

Tiến hành cài đặt phần mềm. Phần mềm sẽ yêu cầu điền tên sử dụng và mật khẩu, sử dụng thông tin của tài khoản đã đăng ký để xác nhận và hoàn tất cài đặt phần mềm.

 

Lưu ý: bạn phải kích hoạt tài khoản trước khi tiến hành cài đặt phần mềm.
 

 

Sau khi cài đặt, phần mềm sẽ hoạt động dưới dạng ẩn và không để lại bất kỳ dấu vết nào, điều này khiến cho kẻ lấy cắp laptop không biết rằng thiết bị đang bị theo dõi.

 

Truy cập vào http://www.lockittight.com/login, sử dụng thông tin tài khoản để đăng nhập. Tại đây cho phép người dùng thiết lập những thông số để LockItTight tự động theo dõi và ghi lại dấu vết của laptop.

 

Mặc định, phần mềm sẽ tự động thu thập thông tin và gửi về server của LockItTight 2 tiếng mỗi lần. Người dùng có thể thay đổi khoản thời gian này bằng cách nhấn vào mục Settings trong trang web quản lý.

 

Tại đây, bạn có thể tăng hay giảm thời gian để phần mềm báo cáo (tối thiểu là 60 phút/lần), cũng như kích hoạt thêm các tính năng (chụp ảnh màn hình và chụp ảnh từ webcam). Bạn nên kích hoạt toàn bộ các tính năng để có được nhiều dấu vết về vị trí cũng như kẻ đánh cắp laptop.
 

 

Mỗi khi laptop kết nối Internet, LockItTight sẽ tự động lưu lại thông tin nơi kết nối (địa chỉ ip, dịch vụ cung cấp Internet, thành phố, quốc gia…) và đánh dấu chúng trên bản đồ. (Xem thông tin tại mục Location trong trang quản lý)
 

 

Ngoài ra, với tính năng chụp ảnh màn hình, phần mềm sẽ tự động chụp lại hình ảnh màn hình đang sử dụng của laptop, cùng thông tin về thời gian hình ảnh được ghi lại. Kèm theo đó, với tính năng tự động chụp hình từ webcam, bạn có thể có thêm thông tin về kẻ đánh cắp laptop (giới tính, địa điểm, gương mặt…).

 

Mọi hoạt động của LockItTight đều được thực hiện một cách bí mật và âm thầm để đảm bảo không bị phát hiện. Dựa vào những thông tin này, người dùng sẽ có thêm cơ may để tìm lại chiếc laptop của mình.

 

Điểm hạn chế của phần mềm là chỉ có thể gửi đi thông tin khi laptop được kết nối Internet. Nhưng chắc hẳn rằng, một khi đã bị đánh cắp, laptop vẫn sẽ được sử dụng để truy cập Internet (dù ít hay nhiều).

 

                                                                                   Theo Dantri       

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục